Thứ 2, 20/05/2024 08:21:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:46, 09/06/2014 GMT+7

Xã nào muốn làm đường nông thôn mới theo phương án mới, tỉnh sẽ đồng ý ngay

Thứ 2, 09/06/2014 | 19:46:00 269 lượt xem
BPO - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi trong buổi làm việc sáng nay 9-6, với chủ tịch UBND các huyện Chơn Thành, Hớn Quản và thị xã Đồng Xoài về xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương án tỉnh hỗ trợ xi măng, huyện hỗ trợ cát và đá, nhân dân hỗ trợ nhân công và giải phóng mặt bằng.

Ngày 7-6, hơn 200 đoàn viên, thanh niên đã tham gia khởi công xây dựng đường giao nông thôn tại xã Minh Thành, theo phương án mới

Việc xây dựng đường giao thông nông thôn theo phương án này bước đầu được thực hiện thí điểm tại 3 xã Minh Thành (Chơn Thành), Tiến Hưng (Đồng Xoài) và xã Thanh Bình (Hớn Quản). Tuy nhiên, đến nay chỉ duy nhất công trình tại xã Minh Thành, có sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng. Tại các xã Tiến Hưng, Thành Bình vẫn chưa thực hiện được.

Đại diện UBND xã Tiến Hưng cho biết công trình chưa thực hiện được là do chưa có chỉ đạo của UBND thị xã Đồng Xoài. Chủ tịch UBND xã Thanh Bình thì cho rằng do chưa nhận được xi măng của tỉnh nên chưa triển khai. Trong khi đó tỉnh lại chờ UBND xã triển khai để cấp xi măng về.

Các thành viên tham dự đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; những thuận lợi, tính khả thi của phương án mới. Một trong những khó khăn chính là cơ chế quyết toán. Từ công trình ở xã Minh Thành, Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh tính toán nếu làm theo phương án mới này, mỗi công trình sẽ tiết kiệm được khoảng 30% chi phí và tạo nên phong trào làm đường sâu rộng trong nhân dân, do nhân dân làm chủ.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo: Ngay trong tháng 8, các xã Tiến Hưng, Thanh Bình phải khởi công công trình thí điểm để tiến tới tổng kết, rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh. Các xã trên địa bàn tỉnh nếu có nhu cầu làm đường giao thông nông thôn theo phương án này trước khi có tổng kết thì đăng ký, UBND tỉnh sẵn sàng hỗ trợ xi măng. Các sở Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Kho bạc nhà nước sẽ thống nhất phương án quyết toán. Từ nay, tất cả các nguồn vốn liên quan đến đường giao thông phải được bố trí lại thành 1 nguồn, giao cho chủ tịch UBND huyện điều hành, làm theo phương án của tỉnh.

Minh Luận

  • Từ khóa
53668

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu