Thứ 2, 20/05/2024 07:26:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:08, 22/02/2014 GMT+7

Tân Thành tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 22/02/2014 | 10:08:00 260 lượt xem

Là một trong 2 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Bù Đốp, xã Tân Thành đã ưu tiên nhiều nguồn lực xây dựng các công trình an sinh xã hội, củng cố hệ thống chính trị... Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nổi bật ở Tân Thành là sự ủng hộ nhiệt tình của các hội, đoàn thể và nhân dân.

Nhân dân ấp Tân Hội, xã Tân Thành làm đường giao thông

Chúng tôi đến ấp Tân Hội những ngày đầu năm mới. Hình ảnh hàng trăm cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cầu Trắng phát quang, làm đường giao thông, xây dựng các hố rác công cộng rất náo nhiệt, với tinh thần trách nhiệm cao. Con đường khoảng 1km đi qua các tổ 22A, 22B trước đây nắng bụi, mưa lầy, gây khó khăn khi đi lại, vận chuyển nông sản và không bảo đảm an toàn giao thông. Trước thực trạng này, các hội, đoàn thể ấp đã vận động người dân đóng góp 20 triệu đồng đổ đất, nâng cấp mặt đường bằng phẳng. Ngoài ra, cán bộ, hội viên, chiến sĩ biên phòng còn phát quang 2km đường giao thông, đào 3 hố rác công cộng. Ông Hoàng Văn Tiến, Chi hội trưởng nông dân ở ấp Tân Hội cho biết: Con đường được đưa vào sử dụng thuận tiện cho các cháu đi học và vận chuyển nông sản của người dân.

Theo bà Nông Thị Lệ, Bí thư chi bộ ấp Tân Hội, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ấp đã cụ thể hóa bằng nghị quyết chi bộ gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đó là mỗi cán bộ, hội viên thực hiện một việc làm cụ thể, thiết thực, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động. Từ đó ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, bảo đảm an ninh trật tự của cán bộ, hội viên, nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nông thôn mới đề ra. Xuất phát từ ý thức trách nhiệm, nhân dân ấp Tân Hội đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần xây dựng nông thôn mới Tân Thành văn minh, an toàn, sạch đẹp. 

Thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Tân Thành đã đầu tư hơn 5 tỷ đồng từ các nguồn vốn nông thôn mới, xây dựng cơ bản, để nâng cấp sửa chữa đường giao thông nông thôn, đường điện, trường học. Đến nay, Tân Thành đã hoàn thành 6 tiêu chí về quy hoạch, điện, hệ thống bưu điện, giảm nghèo, lao động có việc làm thường xuyên và củng cố hệ thống chính trị. Năm 2013, xã đã huy động từ nhân dân hơn 150 triệu đồng xây dựng nghĩa trang mới. Trong năm 2014, xã xây dựng mô hình chăn nuôi có công trình xử lý chất thải biogas; mô hình trồng tiêu theo hướng hữu cơ sinh học... đồng thời phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí về chợ nông thôn, xã có hợp tác xã hoạt động hiệu quả, y tế và an ninh trật tự.

Hoàng Thơ

  • Từ khóa
53619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu