Lễ khánh thành và đưa vào khai thác đôi tàu chất lượng cao SE7/8Theo ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn, dự án cải tạo nâng cấp toa xe khách ram tàu SE7/8 được triển khai từ tháng 4-2015 với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Hai đơn vị trực tiếp thi công là Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn và Công ty Xe lửa Dĩ An đã hoàn thành dự án trong thời gian ngắn, tiết giảm được nhiều chi phí mà vẫn đáp ứng chất lượng.
Tuy được đầu tư nhiều để nâng cấp ram tàu SE7/8 nhưng khi đưa vào khai thác, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn không tăng giá vé trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 mà còn giảm 15% giá vé để tăng tính cạnh tranh và thu hút hành khách.
Đôi tàu SE7/8 có tổng số 59 toa xe, bao gồm toa xe giường nằm mềm (khoang 4 giường), giường nằm cứng (khoang 6 giường), toa xe ngồi mềm điều hòa, ngồi cứng, toa xe hàng phục vụ ăn uống, giải khát cho hành khách…
Các toa xe có nội thất, trang thiết bị hiện đại, rộng rãi và tiện nghiTàu SE7/8 là đôi tàu nhanh và hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, các toa xe có nội thất, trang thiết bị hiện đại, rộng rãi và tiện nghi. Dọc hành lang các toa xe giường nằm được bố trí đèn led với ánh sáng dịu nhẹ, sàn toa xe được đóng bằng nhôm.
Đoàn tàu SE7/8 có đỗ đón, trả khách tại các ga Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Chợ Sy, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Lê, Minh Lễ, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Tuy Hòa, Ninh Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Long Khánh, Biên Hòa, Sài Gòn.
Nguồn TTXVN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026