Ảnh chỉ mang tính minh họaTuy nhiên theo bộ trưởng, mỗi địa phương có đặc thù khác nhau do vậy Ủy ban nhân dân tỉnh cần lập đề án và trình Hội đồng nhân dân xem xét quyết định, Bộ Giao thông sẽ phối hợp cùng thực hiện.
"Tinh thần chung của đề án là đẩy mạnh phương tiện công công, hạn chế phương tiện cá nhân theo từng tuyến phố, khu vực và theo từng thời điểm, thời gian thực hiện từ năm 2020," bộ trưởng cho hay.
Trước đó, trong sáng qua (28-12), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình để hạn chế phương tiện cá nhân, nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Ông Chung cho hay, bình quân hàng tháng trên địa bàn thành phố có đăng ký mới từ 18.000-22.000 xe máy và từ 6.000-8.000 ôtô, chưa tính đến năm 2018 các dòng thuế liên quan đến ô tô được miễn giảm sẽ tiếp tục thúc đẩy các phương tiện cá nhân tăng thêm.
"Dự báo đến 2020 Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô, chưa kể ô tô của lực lượng vũ trang cũng như các tỉnh vào Hà Nội và khoảng 7 triệu xe máy, với những hiện trạng như bây giờ, Hà Nội tin rằng trong vòng 4 năm nữa vấn đề giao thông ngày càng phức tạp," ông Nguyễn Đức Chung nói.
Liên quan đến việc hiện đại hóa giao thông, lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định, Bộ đang hoàn thiện dự án nâng tốc độ vận tải đường sắt lên 80-90 km/giờ và tàu hàng có thể chạy 50-60 km/giờ. Chuẩn bị dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam với tốc độ lên tới 160-200 km/giờ để sớm trình Chính phủ và Quốc hội quyết định.
"Một nước hiện đại thì hạ tầng giao thông vận tải phải đi trước," Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Nguồn TTXVN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026