Theo đó, quy chế này quy định trách nhiệm phối hợp giữa Sở Tư pháp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh. Sở Tư pháp là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.
Phòng Tư pháp là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND huyện và chủ tịch UBND cấp huyện. Công chức tư pháp - hộ tịch là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND xã và chủ tịch UBND cấp xã. Các sở, ban, ngành có thẩm quyền và trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính hoặc văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh (do Sở Tư pháp trực tiếp chuyển) về những quy định hành chính thuộc lĩnh vực chuyên môn mà các sở, ban, ngành quản lý. Việc tham mưu, xử lý phản ánh, kiến nghị của các sở, ban, ngành cấp tỉnh do Phòng Pháp chế, công chức pháp chế hoặc văn phòng (đối với các cơ quan, đơn vị không có Phòng Pháp chế và công chức pháp chế) của các sở, ban, ngành làm đầu mối. UBND cấp huyện có thẩm quyền và trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính hoặc văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh (do Sở Tư pháp trực tiếp chuyển). UBND cấp xã có thẩm quyền và trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính hoặc văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh (do Sở Tư pháp trực tiếp chuyển), UBND cấp huyện (Phòng Tư pháp chuyển). Nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: Những vướng mắc cụ thể trong việc thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các quy định hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan hành chính nhà nước; các quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước không phù hợp thực tế; không đồng bộ, không thống nhất; không hợp pháp và những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính. Phương án xử lý những phản ánh, kiến nghị quy định tại các điểm a, b, Khoản 1, Điều 5 của quy chế và các sáng kiến mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Quy chế cũng nêu cụ thể quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; trách nhiệm của các cơ quan đối với phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; chế độ thông tin, báo cáo, lưu trữ hồ sơ và kinh phí thực hiện.
A.B

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026