Theo Giáo sư, tiển sĩ Vũ Gia Hiền: “Một cán bộ công an nhân dân không thể cáu hay nổi giận với người dân. Công an phải ứng xử nhẹ nhàng, có nhẹ nhàng giải thích mới làm người dân chia sẻ. Có lúc người dân nổi cáu với mình, cán bộ cũng phải hết sức bình tĩnh giải thích, chia sẻ. Thái độ ứng xử tốt sẽ khiến người dân trân trọng cán bộ hơn”.
Giáo sư Vũ Gia Hiền cũng nhấn mạnh, cảnh sát giao thông là lực lượng khá nhạy cảm, nếu cán bộ không bình tĩnh ứng xử thì sẽ đánh mất hình ảnh người công an nhân dân. “Cảnh sát giao thông là người thầy của người tham gia giao thông. Vì thế, “người thầy” phải có trách nhiệm cư xử, giáo dục cho người tham gia giao thông không vi phạm luật.
Minh Chính

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026