Thứ 4, 26/11/2025 16:06:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:53, 27/07/2015 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Xử lý 26 phản ánh của bệnh nhân và người nhà qua đường dây nóng

Thứ 2, 27/07/2015 | 17:53:00 208 lượt xem
BPO - Tại phiên chất vấn kỳ họp lần thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII, diễn ra chiều ngày 23-7, ông Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế cho biết, 6 tháng qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xử lý 26 phản ánh từ bệnh nhân và người nhà qua đường dây nóng về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chất lượng khám, chữa bệnh.

Bên cạnh việc khám, điều trị, thời gian qua, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc lưu động tại các xã vùng sâu, biên giới của tỉnh

Qua xác minh có 5 phản ánh đúng về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế chưa tốt. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xử lý bằng hình thức phê bình trước khoa. Các cá nhân sai phạm đã nhận ra khuyết điểm và cam kết không tái phạm.

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã xây dựng, ban hành quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động. Trong đó quy định rõ những việc nhân viên y tế phải thực hiện và quy định cụ thể biện pháp xử lý nếu vi phạm. Bệnh viện cũng tập huấn cho 600 cán bộ, nhân viên về Luật viên chức, Thông tư số 07/2014/TT-BYT và Quy tắc ứng xử của nhân viên bệnh viện.

Đến nay, ngành y tế đã công khai số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 tại nơi khám bệnh và các khoa, phòng, bệnh viện. Do vậy, Giám đốc Sở Y tế mong muốn bệnh nhân và người nhà nêu các trường hợp cụ thể tên cán bộ y tế, thời điểm xảy ra vụ việc để dễ xác minh; hoặc thông báo sự việc cho lãnh đạo bệnh viện qua đường dây nóng để xử lý kịp thời.

 H.T

  • Từ khóa
51985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?