Thứ 4, 26/11/2025 23:00:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:33, 07/02/2015 GMT+7

Công ty Điện lực Bình Phước hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Thứ 7, 07/02/2015 | 07:33:00 202 lượt xem
BP - Năm qua, việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện được coi là bước đi lớn trong hoàn thiện mô hình xây dựng lưới điện thông minh của Công ty Điện lực (PC) Bình Phước. Hoạt động này còn góp phần giúp khách hàng tiếp cận với loại chứng từ mới và dễ dàng hơn trong quản lý lưu trữ. Đây cũng là bước đi đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính tại PC Bình Phước nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Nam nói chung.


PC Bình Phước giới thiệu hệ thống thu thập chỉ số điện từ xa, mang đến thuận tiện cho khách hàng

Với số lượng trên 214.000 khách hàng, để làm tốt công tác này, từ đầu năm 2013, PC Bình Phước đã bắt đầu triển khai các thủ tục pháp lý, thống nhất phương án kê khai thuế, tính toán chi phí vốn... và bố trí vốn thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chính quyền địa phương, ngành thuế, tạo sự đồng thuận từ khách hàng. Tháng 3-2014, hóa đơn điện tử được công ty đưa vào sử dụng với tất cả các đối tượng khách hàng. Hình thức hóa đơn mới nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng do tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cũng như nâng cao tính bảo mật và thuận tiện cho công tác hạch toán, kế toán.

Việc củng cố và duy trì giao tiếp khách hàng theo chế độ một cửa của phòng giao dịch khách hàng tại các điện lực cũng được PC Bình Phước đẩy mạnh. Ngoài việc hướng dẫn chi tiết cho khách hàng đến giao dịch, công tác cấp điện cũng được đơn giản hóa thủ tục, hạn chế đến điện lực nhiều lần. Công ty thực hiện giảm số ngày cấp điện mới phục vụ sinh hoạt ở khu vực thành thị từ 7 ngày còn 3 ngày và dưới 5 ngày đối với khu vực nông thôn. Ông Nguyễn Hồ Hà Vũ ở khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) cho biết: “Mặc dù tôi nộp hồ sơ thủ tục cận ngày nghỉ lễ nhưng Điện lực Đồng Xoài vẫn nhiệt tình hướng dẫn và khảo sát ngay sau đó. Tôi nộp hồ sơ hôm trước, 9 giờ sáng hôm sau đã được khảo sát, chỉ cần lên ký hợp đồng, đóng các khoản chi phí và trong ngày lễ đã có điện sử dụng. Tôi còn được điện lực hướng dẫn trả tiền điện qua ngân hàng để không tốn thời gian đi lại”.

Việc thu tiền điện qua ngân hàng cũng được PC Bình Phước triển khai trong năm 2014. Hiện đơn vị đã ký hợp đồng thu tiền điện qua các ngân hàng: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Đông Á, Công thương, Liên Việt... Do thủ tục đăng ký nhanh gọn, dễ dàng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ông Trần Văn Sang, Giám đốc PC Bình Phước cho biết: “Ban giám đốc công ty đã chủ động đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực thi văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về pháp luật; thực hiện nghiêm các quy định, quy chế của ngành... trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động. Từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của ngành.     

T.Mảng

  • Từ khóa
50860

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?