Thứ 5, 27/11/2025 21:09:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:09, 08/11/2014 GMT+7

Công nghệ vá đường chỉ có ở Bình Phước

Thứ 7, 08/11/2014 | 08:09:00 169 lượt xem

BP - Hơn 7 năm qua, QL13 (đoạn qua các huyện Chơn Thành, Hớn Quản và thị xã Bình Long) tuy được mở rộng nhưng lại gây nhiều bức xúc cho người dân. Đường mới làm đã xuống cấp trầm trọng, những ổ voi, ổ gà liên hoàn dài cả kilômét xuất hiện ở nhiều nơi. Mặc dù được sửa chữa, khắc phục liên tục, nhưng chỉ được vài tháng thì đâu lại hoàn đó. Để khắc phục, đơn vị chức năng đã sửa chữa bằng một công nghệ vá lắp nhanh, gọn lẹ. Đó là trộn đá dăm với xi măng, rồi đổ đầy các hố đen. Do hai chất liệu không có độ kết dính với nhau nên chẳng bao lâu lại bong tróc. Để né ổ voi, ổ gà, nhiều xe ôtô lấn tuyến đi sang đường ngược chiều hoặc phần đường dành cho người đi bộ.

Lớp nhựa mỏng mới trám được ít ngày đã bong tróc lộ đá trộn xi măng

Ông Trần Văn Tới, chủ tiệm tạp hóa Thiên Tân bên QL13 (đoạn qua huyện Hớn Quản) cho biết: Trước cửa tiệm có nhiều ổ voi, ổ gà nên tôi đã chứng kiến và phải đưa nhiều người bị té xe đến trạm y tế hoặc bệnh viện cấp cứu. Từ khi có đường mới đã có 6 đợt sửa chữa đường, nhưng duy nhất có một đơn vị thi công đổ đá 4x6 xuống các hố, rồi đổ bê tông lên, còn lại thì trộn đá dăm với xi măng.

Chị Lại Duy Lý ở thị xã Bình Long chuyên đi bỏ mối bột giặt cho các tiệm ở Hớn Quản, Chơn Thành và thị xã Bình Long bức xúc: Trám một lớp nhựa mỏng lên trên để đánh lừa dư luận còn bản chất là chắp vá bằng đá trộn xi măng. Nhiều vụ tai nạn giao thông thường xảy ra khi trời tối, mưa...

Với kinh nghiệm lâu năm làm nghề thợ xây, ông Nguyễn Văn Dục có nhà cạnh QL13 cho biết: Việc đổ đá trộn bê tông vá đường nhựa là không hợp lý, bởi độ co dãn của đường nhựa khác với bê tông, không thể tạo thành một khối kết dính.         

Nhật Hạ

  • Từ khóa
50181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?