Thứ 5, 27/11/2025 21:20:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:59, 06/11/2014 GMT+7

Nâng cao trình độ nghề nghiệp của công nhân, viên chức

Thứ 5, 06/11/2014 | 19:59:00 179 lượt xem
BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 1583b/CTPH-TLĐLĐVN-BGDĐT, về chương trình phối hợp hoạt động nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2014-2020.

Theo đó, nội dung và giải pháp phối hợp thực hiện như sau: Phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của công nhân, viên chức, lao động về mục đích, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của việc thường xuyên học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập như phong trào học tập văn hóa, học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học; phong trào “ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”.

Tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, nhà giáo, công đoàn các cấp nắm vững chủ trương và các biện pháp triển khai tổ chức hoạt động nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân, viên chức, lao động, góp phần thiết thực xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập. Khảo sát thực trạng trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của công nhân, viên chức, lao động, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, phù hợp với những loại hình, đặc thù ngành nghề khác nhau.

Tổ chức dạy văn hóa cho công nhân, viên chức, lao động chưa hoàn thành chương trình Trung học phổ thông. Thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân, viên chức, lao động. Biên soạn tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo nhu cầu của từng đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và phù hợp với công nhân lao động ở khu chế xuất, khu công nghiệp, công nhân lao động vùng sâu, vùng xa, công nhân lao động là người dân tộc thiểu số. Tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế dành thời gian, kinh phí để công nhân, viên chức, lao động tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn, ngành giáo dục ở các địa phương căn cứ vào chương trình phối hợp giữa hai ngành ở Trung ương, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch công tác hàng năm ở địa phương mình. Hàng năm, tiến hành sơ kết, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ và đề ra chương trình cho năm sau. Khuyến khích, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong giảng dạy, học tập. Phổ biến nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác giảng dạy, học tập nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân, viên chức, lao động. 

PV

 

  • Từ khóa
50178

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?