Theo quy định, các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội hay các trang thông tin điện tử nội bộ, ứng dụng chuyên ngành khi cung cấp thông tin tổng hợp đều phải đề nghị cấp phép. Thông tư cũng quy định các điều kiện cụ thể về nhân sự quản lý nội dung thông tin, bộ phận kỹ thuật; tài chính, kỹ thuật, quản lý thông tin và tên miền. Kèm theo đó là hướng dẫn trình tự thủ tục đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các biểu mẫu thực hiện. Các mạng xã hội đã được cấp giấy xác nhận theo Thông tư số 14/2010/TT-BTTTT của Bộ TT-TT nếu tiếp tục hoạt động phải đề nghị cấp giấy phép mới trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày thông tư này có hiệu lực.
Theo quy định tại điểm C, khoản 1, Điều 7 của thông tư này, Sở TT-TT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau: Tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước của địa phương cấp quyết định thành lập, cấp phép hoạt động hoặc cấp đăng ký hoạt động; hệ thống tổ chức (theo ngành dọc) của các tổ chức trực thuộc ở trung ương tại địa phương (bao gồm các tổ chức trong hệ thống nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà nước); các trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề có trụ sở chính tại địa phương; các doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương cấp phép hoạt động có trụ sở chính tại địa phương; đơn vị trực thuộc các tập đoàn có trụ sở chính tại địa phương.
T.H

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026