Thứ 5, 09/05/2024 09:52:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:33, 26/06/2014 GMT+7

Xe quá tải phá nát đường

Thứ 5, 26/06/2014 | 13:33:00 203 lượt xem
BP - Tiếp giáp với tỉnh Tây Ninh, tuyến đường nhựa từ cầu Sài Gòn 1 nối hai xã Minh Tâm, Minh Đức (Hớn Quản) đến quốc lộ 13 luôn có lượng lớn xe ben, container chở hàng quá tải lưu thông. Đây là nguyên nhân gây sụt lún đường, hàng loạt ổ voi, ổ gà xuất hiện, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tuyến đường nhựa dài khoảng 20km, hiện đang bị hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường bị cày xới, chia cắt. Mùa mưa, mặt đường sụt lún, tạo thành những “ao” nhỏ sâu hơn nửa mét, nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông. Nhiều vụ va chạm giao thông hoặc trượt ngã đã xảy ra ở những “hố đen” này.

Xe tải trọng lớn làm hư hỏng đường

Bà Nguyễn Thị Minh Uyên ở ấp 1, xã Minh Tâm than phiền: Đoạn đường xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được sửa chữa. Để khắc phục, Nông trường cao su Bình Minh (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long) đã đổ đất san lấp hố sâu, nhưng chỉ được ít ngày, xe tải đi qua lại gây sụt lún, càng khó đi hơn. Cử tri hai xã đã liên tục kiến nghị sửa đường nhưng chưa được thực hiện.

Đoạn từ cầu Sài Gòn 1 đến trước cổng UBND xã Minh Tâm dài khoảng 9km, tuy mới làm nhưng cũng đang trong tình trạng xuống cấp. Mặt đường rạn nứt, lớp nhựa bị phá vỡ liên kết, đá dăm trồi lên. Buổi tối, người tham gia giao thông rất khó xử lý khi gặp hố voi, ổ gà.

Trên tuyến đường này cũng có nhiều xe ôtô chở nông sản đi qua, nhưng tác nhân chính là các xe ben hạng nặng, container chở nguyên vật liệu (cát, đá, xi măng), xe tải chở gỗ, củi lưu thông giữa tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Bà Uyên cho biết thêm: Bình quân mỗi ngày đêm có khoảng 20 lượt xe tải trọng lớn chạy qua. Loại xe này chỉ chạy rầm rộ từ 11 giờ đêm trở đi để tránh cơ quan chức năng kiểm tra. Nhiều đêm đang ngủ, mọi người trong nhà bị đánh thức bởi tiếng gầm rú của xe khi vượt ổ gà, hố voi. Nếu tình trạng này kéo dài thì tuyến đường sẽ bị phá nát hoàn toàn.

Chị Nguyễn Thị Vy ở xã Minh Đức nói: Những năm trước, các con tôi tự đạp xe đi học nhưng mùa mưa năm nay, vợ chồng tôi phải thay nhau đưa đón vì sợ đường sình lầy, trơn trượt, ngã và sợ nhất là những hung thần quá tải chạy ẩu.

Bà Nguyễn Thị Quý, Chủ tịch UBND xã Minh Tâm cho biết: Tuyến đường này do huyện quản lý nên rất khó kiểm soát xe qua lại. Đây cũng là lối đi tắt của nhiều tài xế để tránh trạm thu phí quốc lộ 13 đặt tại xã Tân Khai.

Trước đây, các loại xe tải trọng lớn lưu thông từ tỉnh Tây Ninh qua Hớn Quản rất nhiều. Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương và người dân trong vùng cần có biện pháp hạn chế, ngăn cấm xe quá tải lưu thông, nhất là sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đường để người dân yên tâm sinh sống.                   

Châu Diễm

  • Từ khóa
49345

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu