Thứ 3, 14/05/2024 16:24:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:28, 20/06/2014 GMT+7

Khu phố 3, phường Thác Mơ không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Thứ 6, 20/06/2014 | 07:28:00 389 lượt xem
BP - Ông Trần Văn Xanh, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố 3, phường Thác Mơ (TX. Phước Long) cho biết: Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Ban công tác Mặt trận phối hợp các chi hội đoàn thể khu phố tổ chức khảo sát, thống kê số hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tìm hiểu nguyên nhân để tham mưu cấp ủy và chính quyền.


Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Đối với các gia đình có lao động nhưng thiếu việc làm, Ban điều hành khu phố liên hệ các xưởng chế biến hạt điều và vận động họ tiếp nhận những trường hợp này vào làm công nhân, đồng thời tạo điều kiện giúp người dân nhận thêm hạt điều về nhà để tách vỏ lụa, tăng thêm thu nhập. Những trường hợp không có sức khỏe, Ban điều hành và Ban công tác Mặt trận khu phố vận động nhân dân giúp đỡ vốn, định hướng làm nghề hoặc buôn bán nhỏ để tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Với những hộ khó khăn về nhà ở, Ban công tác Mặt trận và các chi hội, đoàn thể khu phố vận động nhân dân, các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương. Hiện khu phố 3 không còn hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước đi sau”, Ban vận động cuộc vận động Ngày vì người nghèo khu phố đã vận động mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp 1.000 đồng/ngày, mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân đóng góp 500 đồng/ngày để nuôi heo đất, xây quỹ ủng hộ người nghèo. Qua 2 đợt khui heo đất, quỹ Vì người nghèo khu phố đã thu được trên 10 triệu đồng. Bằng các hình thức vận động khác, trong 3 năm (2009-2013), quỹ thu được 16 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dân khu phố cũng đóng góp trên 49 triệu đồng để trang bị bàn ghế hội trường khu phố. Năm 2009, khu phố có 6 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo, đến nay đã không còn và không hộ nào có nguy cơ tái nghèo. Từ năm 2009 đến nay, khu phố 3 liên tục giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa.

Ông Lương Thanh Bình, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Thác Mơ cho biết: Cuộc vận động Ngày vì người nghèo trên địa bàn phường ngày càng phù hợp với lòng dân, mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc. Tiếp tục vun đắp truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư. Hiệu quả to lớn của việc xã hội hóa công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn khu phố đã góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo ở địa phương ngày càng bền vững.

 Trọng Nguyễn

 

  • Từ khóa
49311

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu