Thứ 6, 28/11/2025 12:53:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:47, 10/05/2014 GMT+7

Người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt Nam là yêu nước

Thứ 7, 10/05/2014 | 19:47:00 324 lượt xem

Thủ tướng chính phủ vừa ký Quyết định 634/QĐ-TTg về phê duyệt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Chính phủ khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Ảnh: H.L

Theo đó, mục đích của cuộc vận động này nhằm phát triển thị trường trong nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc. Mục tiêu cụ thể của cuộc vận động là đến năm 2015 có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến cuộc vận động. Đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động.

Đến năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Đến hết năm 2020, cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ công tác quản lý nhà nước. Đến năm 2020, 100% các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam;

Để thực hiện cuộc vận động này, đề án cũng đề ra nhiệm vụ của các cấp, các ngành là trong giai đoạn 2014 - 2020, đặc biệt trong hai năm 2014 và 2015, tăng cường đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, ưu tiên công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt Nam cố định và bền vững do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn, cùng với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phối hợp, hỗ trợ, thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền của cả nước. Các cấp, các ngành có nhiệm vụ xây dựng chính sách vinh danh và phát triển hàng Việt, thực hiện truyền thông rộng rãi về cuộc vận động. Các cá nhân, tổ chức trong nước sẽ được hỗ trợ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt Nam.

Kinh phí cho đề án này dự kiến khoảng gần 230 tỷ đồng và đề án bắt đầu được triển khai từ ngày 29-4-2014.

PV

 

  • Từ khóa
49041

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?