Trực thăng trục vớt mảnh vỡ của chiếc máy bay Air France 447 hồi tháng 6-2009
Vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8-3 làm gợi nhớ đến vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay Air France 447 (tháng 6.2009), trong đó toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.
Các cuộc điều tra cũng đã không tìm ra được nguyên nhân khiến chiếc Airbus A330 bị rơi cho đến tận 2 năm sau, khi hộp đen của chiếc máy bay được tìm thấy dưới lòng đại dương, theo Reuters.
“Thu hồi các mảnh vỡ trên biển luôn khó khăn, nhưng ngành hàng không đã học hỏi được rất nhiều điều từ vụ rơi máy bay Air France”, một chuyên gia hàng không cho hay.
Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng thảm họa Air France đã đưa ra bài học là "không nên có những đồn đoán thiếu cơ sở".
Vụ tai nạn lúc đầu được cho là do máy bay gặp bão. Sau đó, các điều tra viên lại đổ lỗi rằng băng tuyết đã khiến bộ phận dò tốc độ của máy bay bị lỗi.
Tuy nhiên, dữ liệu từ hộp đen được tìm thấy 2 năm sau kết luận rằng tai nạn có phần lỗi của phi hành đoàn, cách phi hành đoàn xử lý sau khi chế độ tự bay bị ngắt đã khiến chiếc máy bay chết máy.
Các chuyên gia hàng không cũng nhận định việc máy bay chở theo 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bất thình lình được đánh giá là một trong những thảm họa hiếm có nhất trong lịch sử hàng không.
Nguồn TNO

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026