Đó là một trong những quy định đáng chú ý trong Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe môtô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới, áp dụng từ 18-10-2011.
Theo đó, từ ngày 1-1-2017, các loại xe môtô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3. Cũng từ ngày này, các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới cũng phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4. Đến ngày 1-1-2022, các loại xe ôtô nói trên sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5.
Cũng theo quyết định trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn quốc gia về khí thải xe cơ giới mức 3, 4, 5 bảo đảm có hiệu lực theo đúng lộ trình. Bộ Khoa học và Công nghệ được giao sớm xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzel, nhiên liệu sinh học với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 3. Đồng thời, xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các loại nhiên liệu trên với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 bảo đảm có hiệu lực từ ngày 1-1-2016; mức 5 có hiệu lực từ ngày 1-1-2021.
PV

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026