Thứ 2, 20/05/2024 11:23:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:37, 07/06/2011 GMT+7

Bồi thường xây dựng ngã 4 Đồng Xoài sai pháp luật?

Thứ 3, 07/06/2011 | 16:37:00 186 lượt xem

Ngày 7-6, tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu về việc thực hiện Kết luận số 197/QĐ-UBND ngày 8-10-2010 của UBND tỉnh đối với sai phạm của UBND phường Tân Thiện và UBND thị xã Đồng Xoài về quản lý, sử dụng đất - lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài và các ngành chức năng đã báo cáo: Việc bồi thường thiệt hại giải tỏa xây dựng QL14 và xây dựng vòng xoay ngã 4 đối với trường hợp thu hồi đất của gia đình ông Nguyễn Văn Tài là sai pháp luật. Đây là chi tiết mới nhất và rất quan trọng, lần đầu chính thức được nêu ra để tìm hướng giải quyết. Tháng 9 năm 2010 Báo Bình Phước phản ánh vụ việc này.

Ông Trần Văn Chung, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho biết: Sự việc xảy ra từ năm 2000. Đến nay, khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của ông Nguyễn Văn Tài, nghiên cứu kỹ hồ sơ đã phát hiện Ban quản lý dự án khi đó bồi thường thiệt hại (bằng tiền) và trừ diện tích đất của ông Tài ở khu vực khác, không phải khu vực thu hồi giải tỏa.

Ông Trần Văn Chung cũng kiến nghị UBND tỉnh chấp chuận phương án cấp giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH Bình Phú - thuê đất của ông Đinh Trọng Thủy (phía sau mặt tiền đất thu hồi của ông Nguyễn Văn Tài) đã xây dựng không có giấy phép và hoạt động kinh doanh nhiều năm qua. Về việc xử lý cán bộ sai phạm, ông Chung cho biết người chịu trách nhiệm đã chuyển công tác, chuyển sinh hoạt Đảng nên không thuộc thẩm quyền của thị xã (ông Phan Văn Phúc, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, các cán bộ khác không bị nhắc đến).

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Xây dựng không giấy phép ngay giữa thị xã thì phải giải tỏa. Tuy nhiên, trường hợp này cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra lại, nếu bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật thì có thể xử phạt hành chính rồi cấp phép, nếu không bảo đảm thì giải tỏa. Trường hợp đất thu hồi của ông Tài, bồi thường sai thì phải khắc phục. Diện tích thu hồi giao UBND thị xã sử dụng sao cho hợp lý.

Qua vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đưa ra ý tưởng cho UBND thị xã Đồng Xoài lập đề án quy hoạch lại khu vực ngã 4 như góc thuộc phường Tân Phú sẽ vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao, vừa tạo diện mạo hiện đại cho thị xã.

Trần Phương

  • Từ khóa
43160

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu