Thứ 2, 20/05/2024 11:23:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:17, 19/05/2011 GMT+7

Phải đẩy nhanh việc triển khai xây dựng dự án công trình đường Đồng Phú - Bình Dương

Thứ 5, 19/05/2011 | 17:17:00 301 lượt xem

Đó là ý kiến kết luận của ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp xem xét tiến độ thực hiện một số hạng mục thuộc dự án Khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ Đồng Phú ngày 19-5 ở huyện Đồng Phú. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông - Vận tải, Tài nguyên - Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Phú.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đi thực tế
tại khu vực triển khai dự án

Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất chi tiết Ban quản lý rừng kinh tế Tân Lập (Đồng Phú), trong đó: Quy hoạch 9.544 ha đất dự trữ phát triển khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ huyện Đồng Phú và quyết định về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường Đồng Phú - Bình Dương theo hình thức BT. Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thì UBND tỉnh đã có quyết định ban hành chính sách và đơn giá, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất để thực hiện dự án, xây dựng đường Đồng Phú - Bình Dương. Ban quản lý dự án ngành Giao thông - Vận tải tỉnh đã triển khai xong công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB), đo đạc vẽ thửa toàn tuyến và bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh đển triển khai thực hiện nhiệm vụ bồi thường. UBND huyện Đồng Phú đã thành lập Hội đồng bồi thường, tổ giúp việc cho hội đồng về bồi thường, GPMB và tái định cư dự án. Hiện nay, Hội đồng bồi thường của huyện đang cùng nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo cho tiến độ xây dựng con đường này. Tuy nhiên, theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh thì phần diện tích đất công trình đường Đồng Phú - Bình Dương qua địa bàn huyện Phú Giáo (Bình Dương), đề nghị UBND tỉnh tác động với tỉnh Bình Dương giao cho UBND huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư tiểu dự án GPMB đoạn đi qua trên địa bàn của huyện.

Về tiến độ thực hiện dự án khu tái định canh, định cư (500 ha), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tiến hành bàn giao hồ sơ báo cáo kết quả khảo sát địa chất, địa hình dự án. Tuy nhiên đến nay chưa bàn giao được ranh mốc, diện tích ngoài thực địa. Ban quản lý dự án huyện kiến nghị Sở NN&PTNT tỉnh chỉ đạo sớm bàn giao ranh mốc, diện tích của khu tái định canh, định cư để tiến hành lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án để lập các thủ tục tiếp theo để đưa dự án vào khai thác...

Sau khi nghe báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, UBND huyện Đồng Phú về tiến độ thực hiện dự án và ý kiến đóng góp của các sở, ông Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đây là dự án lớn, với nguồn vốn đầu tư từ Nhà nước nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh nói chung và huyện Đồng Phú nói riêng. Đề nghị, các sở, ngành liên quan tích cực hơn nữa trong các bước như: Lập thủ tục phải xem xét thật kỹ khi báo cáo UBND tỉnh chọn nhà thầu lập quy hoạch chi tiết dự án và các thủ tục pháp lý liên quan... Ông yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh việc triển khai xây dựng công trình đường Đồng Xoài - Bình Dương đoạn trên địa bàn tỉnh, tiến hành phát hoang, ủi tuyến những khu vực nào đã tiến hành bồi hoàn nhằm hình thành theo hồ sơ dự án đã được phê duyệt. Sở Tài chính, Kế hoạch đầu tư tỉnh ghi vốn của dự án và ứng từ ngân sách để tiến hành các báo cáo, quy hoạch... Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thành lập các nhóm có nhiệm vụ cụ thể để tiến hành các công đoạn của dự án, đồng thời phải phối hợp với các cơ quan như: Tuyên giáo, Dân vận và các ngành của tỉnh để tổ chức vận động người dân trong khu vực dự án cùng góp phần thực hiện hoàn thành dự án lớn này.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
43127

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu