Thứ 2, 20/05/2024 12:05:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:28, 29/04/2011 GMT+7

Tiến độ thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh còn chậm

Thứ 6, 29/04/2011 | 09:28:00 158 lượt xem

Hôm qua (28-4), Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng có buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) về tình hình công tác 4 tháng đầu năm và giải quyết các vướng mắc, tồn tại của ngành.

Giám đốc Sở GT-VT giải trình thêm tình hình các dự án

Theo báo cáo của sở, 4 tháng đầu năm 2011, nhiều dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT và BT đã triển khai thực hiện nhưng tiến độ còn tương đối chậm, như: BOT quốc lộ 13 đoạn từ thị trấn An Lộc (Bình Long) đến Cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh); BOT quốc lộ 14 đoạn Đồng Xoài - Cây Chanh; dự án nâng cấp đường từ ngã ba Lộc Tấn- Bù Đốp; Minh Hưng - Đồng Nơ theo hình thức BT… Nguyên nhân chủ yếu là do nhà đầu tư không thường xuyên phối hợp với Sở GT-VT trong quá trình thực hiện dự án, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, thiếu nguồn vốn, vướng mắc lưới điện, trụ điện ở một số dự án ... Riêng 5 dự án thành phần trên quốc 13, quốc lộ 14 (đề xuất BT) hỗ trợ các dự án BOT đã được Bộ GT-VT thống nhất ủng hộ. Trong thời gian tới, Sở GT-VT, Sở Kế hoạch - Đầu tư cùng với các nhà đầu tư tiếp tục làm việc với các bộ, ngành, Trung ương để xác định cụ thể nguồn vốn.

Phương hướng trong thời gian tới của Sở GT-VT là tiếp tục cùng Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục pháp lý, tiến tới ký hợp đồng cho các dự án BOT, BT; kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các nhà đầu tư, các đơn vị thi công hoàn thiện thủ tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông do Sở GT-VT làm chủ đầu tư, các dự án BOT, BT; chỉ đạo Ban quản lý dự án ngành, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nghiệm thu các công trình chuyển tiếp từ năm 2010; triển khai kế hoạch năm 2011 đối với các công trình trọng điểm như đường vòng quanh hồ suối Cam kéo dài, đường cứu hộ cứu nạn ĐT 753…

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các sở, ngành, ông Phạm Văn Tòng kết luận: Hầu hết các công trình vẫn đang trong tình trạng chậm tiến độ thi công. Các ngành cần cố gắng tích cực hơn nữa để đẩy nhanh thực hiện các công trình. Riêng các dự án QL Đồng Xoài - Chơn Thành Sở GT-VT phối hợp văn phòng UBND tỉnh mời nhà đầu tư giải quyết khó khăn, vướng mắc; dự án ngã 3 Lộc Tấn, đơn vị điện lực sớm giải quyết di dời những trụ điện để tiến độ công trình được đẩy nhanh. Đối với những công trình đã xong thì cần hoàn tất thủ tục hồ sơ pháp lý; những đơn vị thi công không có năng lực, không hoàn thành tiến độ thì kiên quyết xử lý.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
43096

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu