Thứ 2, 20/05/2024 12:06:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 21:41, 22/04/2011 GMT+7

Các hộ không hợp tác phải tiến hành cưỡng chế đúng theo pháp luật

Thứ 6, 22/04/2011 | 21:41:00 196 lượt xem

Đó là kết luận của ông Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh trong đợt đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng và giải phóng mặt bằng Dự án công trình lưới điện 220kV Tân Định - Bình Long vào ngày 21-4.

"Hòn non bộ" của hộ ông Nguyễn Đình Ngọc, xã Thanh Lương
ảnh hưởng đến việc thi công kéo dây của công trình

Công trình đường dây 220kV Tân Định - Bình Long đi qua 4 xã của huyện Hớn Quản, gồm: Tân Khai, Thanh Bình, Tân Lợi, Phước An. Đến nay, đơn vị thi công đã dựng trụ xong, việc tiến hành kéo dây còn vướng đối với 2 hộ ở xã Tân Khai vì không đồng ý nhận tiền hỗ trợ, bồi thường và 12 hộ của xã Thanh Bình, 21 hộ xã Tân Lợi tự chuyển đổi diện tích đất trồng cây ngắn ngày sang trồng cây lâu năm và yêu cầu bồi hoàn theo thực tế. Hội đồng bồi thường đã kiểm kê xong, hiện đang lập phương án để hỗ trợ đất và cây trồng bổ sung cho các hộ.

Công trình tại địa bàn thị xã Bình Long, đoạn qua phường Phú Thịnh còn 1 trụ chưa thi công được do có 2 hộ chưa đồng ý nhận tiền nên chưa có mặt bằng để thi công và đoạn qua xã Thanh Lương do vướng "hòn non bộ" của 1 hộ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn khi kéo dây. Các cấp, ngành của thị xã Bình Long đã tổ chức đối thoại, đồng thời Ban quản lý dự án đề nghị hỗ trợ tiền tháo dỡ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nhưng các hộ này chưa chấp nhận.

Sau khi nghe báo cáo từ Ban quản lý dự án và đi khảo sát tình hình thực tế tại các địa điểm còn vướng, ông Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là công trình điện quốc gia, khi hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc một số hộ không đồng ý nhận tiền hỗ trợ bồi thường và nhà ở không đủ điều kiện tồn tại trong hành lang an toàn lưới điện, đề nghị UBND huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long phối hợp chặt với Ban quản lý dự án giải quyết dứt điểm và tiến hành cưỡng chế đúng theo pháp luật. Ngoài ra, địa phương phải hỗ trợ cho đơn vị thi công trong quá trình thực hiện công tác thi công dựng trụ và kéo dây để hoàn thành công trình trong tháng 5-2011.

T.M

  • Từ khóa
43074

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu