Thứ 2, 20/05/2024 14:36:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:22, 22/03/2011 GMT+7

Tiêu huỷ triệt để gia súc mắc bệnh lở mồm, long móng trong vùng dịch

Thứ 3, 22/03/2011 | 17:22:00 230 lượt xem

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 618/UBND-SX gửi các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh lở mồm, long móng trên gia súc. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Tiêu hủy heo bị bệnh lở mồm long móng - Ảnh: Trần Phương

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo cho UBND các xã, phường, thị trấn khi có dịch phát sinh phải phối hợp với các ngành liên quan và các trạm thú y nhanh chóng dập dịch, vệ sinh tiêu độc ổ dịch; tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch; thiết lập các chốt kiểm dịch tạm thời để ngăn chặn việc vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc mẫn cảm với bệnh lở mồm, long móng ra ngoài vùng dịch. Thực hiện tiêu huỷ triệt để gia súc mắc bệnh khi dịch còn ở diện hẹp và áp dụng các biện pháp quyết liệt dập tắt ngay ổ dịch không để lây lan. Đối với trâu, bò mắc bệnh đã khỏi về lâm sàng thì phải tổ chức quản lý và theo dõi chặt chẽ, đóng dấu chín hoặc yêu cầu chủ gia súc cam kết không được bán gia súc sang địa phương khác.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo cho Chi cục thú y tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lở mồm, long móng có hiệu quả. Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh để tăng cường công tác kiểm dịch tại các trạm kiểm dịch động vật ở Chơn Thành, Tân Lập. đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân biết về tác hại của dịch bệnh này…

HB

  • Từ khóa
43024

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu