Thứ 2, 20/05/2024 11:08:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:51, 20/03/2011 GMT+7

UBND tỉnh chỉ thị: Tăng cường các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện

Chủ nhật, 20/03/2011 | 17:51:00 194 lượt xem

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu vừa ký ban hành Chỉ thị 06/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp thực hiện tiết kiệm điện năm 2011 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức, đoàn thể thực hiện ngay các biện pháp tăng cường phối hợp, chỉ đạo phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và nhân dân về thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 171/2011/CT-TTg và kế hoạch cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2011 trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 501/QĐ-UBND. 

Sở Công thương tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Điện lực Bình Phước, các nhà máy điện trên địa bàn tỉnh có giải pháp vận hành tối ưu nhà máy và hệ thống lưới điện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu điện trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo cho Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp xây dựng về các giải pháp tiết kiệm năng lượng…

Đối với UBND các huyện, thị xã; thị trấn, xã, phường có trách nhiệm chỉ đạo các đài truyền thanh trên địa bàn tăng thời lượng phát thanh về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm theo tinh thần Chỉ thị số 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền rộng rãi những gương điển hình thực hành tiết kiệm điện hiệu quả, phê phán những đối tượng vi phạm, trộm cắp điện để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa và lợi ích trong việc thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện….

Công ty Điện lực Bình Phước triển khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện năng và quản lý nhu cầu điện như: Chương trình đèn compact, chương trình bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, quản lý phụ tải… nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hợp lý, có hiệu quả. Công bố công khai lịch cắt điện trên các phương tiện thông tin đại chúng và các khách hàng ưu tiên, khách hàng lớn trước 5 đến 7 ngày, không để xảy ra tình trạng điện năng tiêu thụ vượt mức cho phép dẫn đến việc xa thải phụ tải và cắt điện không báo trước; triển khai ngay kế hoạch cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2011 trên địa bàn tỉnh đến các khách hàng lớn, đặc biệt là trong các khu công nghiệp…

TH

  • Từ khóa
43022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu