Thứ 2, 20/05/2024 14:03:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:12, 11/03/2011 GMT+7

Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn thành phần góp ý toàn bộ thiết kế kiến trúc

Thứ 6, 11/03/2011 | 14:12:00 299 lượt xem

Ngày 10-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì họp Ban chỉ đạo thực hiện Đề án cải tạo, nâng cấp và mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ 300 giường lên 600 giường. Đại diện chủ đầu tư (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), nhà thầu tư vấn thiết kế, nhà tư vấn quản lý dự án và một số sở, ngành liên quan đã dự họp.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến nay, dự án đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được 2 nhà thầu thực hiện dự án, gồm: Công ty CP tư vấn xây dựng tổng hợp NAGECC - TP.HCM (nhà thầu tư vấn thiết kế), Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng kinh doanh nhà - Hà Nội (nhà thầu tư vấn quản lý dự án). Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã thành lập tổ giúp việc thực hiện dự án, đã và đang cùng với 2 nhà thầu thực hiện từng phần việc theo trình tự đầu tư. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện hợp đồng, nhà thầu tư vấn thiết kế đã có 6 lần lấy ý kiến góp ý của các khoa, phòng và các nhà chuyên môn về dây chuyền công nghệ phục vụ tại bệnh viện. Các bản vẽ thiết kế kiến trúc đã được lập sơ bộ, góp ý, chỉnh sửa, bổ sung và đã hoàn thành phần góp ý toàn bộ thiết kế kiến trúc điện, nước và các phần kỹ thuật khác.

Theo thiết kế, dự án nâng cấp bệnh viện sẽ có phần xây dựng mới (khối bệnh viện 9 lầu, khối hành chính, quản trị 3 lầu). Ngoài ra, còn có phần cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa cũ thành khối liên khoa. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ được đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc mới, hiện đại. Tổng mức đầu tư dự án trên 328 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai thực hiện từ nay cho đến năm 2014.  

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Nguyễn Huy Phong yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp cùng nhà thầu và các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (đặc biệt là giải phóng một phần đất của dự án thuộc trại giam An Phước) và chủ động huy động vốn để thi công trước một số gói thầu xây lắp, mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nên đào tạo nguồn nhân lực (bác sĩ, nhân viên kỹ thuật), nhằm đáp ứng trình độ chuyên môn để vận hành bệnh viện mới với quy mô hiện đại.

Hà Giang

 

 

  • Từ khóa
43007

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu