Thứ 6, 28/06/2024 16:43:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:46, 24/06/2024 GMT+7

Hướng đến những giá trị tốt đẹp

Trần Cảnh - Trung Quang
Thứ 2, 24/06/2024 | 09:46:53 756 lượt xem
BPO - Với số lượng đông, đa dạng về thành phần, độ tuổi, trình độ học vấn, công tác tuyên truyền, giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình quản lý học viên cai nghiện ma túy. Cùng với đa dạng các phương pháp giáo dục, tuyên truyền, không gian văn hóa đọc được Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Bình Phước triển khai, phát huy hiệu quả thời gian qua đã và đang tạo điều kiện cho người lầm lỡ tiếp cận kiến thức, hướng đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Học viên đọc sách tại không gian văn hóa đọc ở Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh

Lớn tuổi, không đủ sức khỏe tham gia những môn thể thao, học viên Trần Bá Lâm, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu, cập nhật kiến thức tại không gian văn hóa đọc của cơ sở. Ông Lâm chia sẻ: Đọc sách giúp mở mang trí óc, ít có thời gian nghĩ về ma túy. Nhờ đọc sách, bản thân học hỏi được nhiều kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, những điều hay lẽ phải giúp mình hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Ông Hoàng Như Thắng, Phó trưởng Phòng Tư vấn - Tâm lý - Trị liệu, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh cho hay: Cùng với tuân thủ nội quy, quy định trong quá trình cai nghiện, đọc sách giúp học viên rèn luyện hành vi, nhân cách, chăm chỉ học tập, lao động, trang bị những kỹ năng cần thiết để hòa nhập tốt với cộng đồng sau khi cai nghiện thành công.

Các đầu sách được bổ sung hằng năm, nội dung phù hợp trình độ, tâm lý học viên. Ngoài những thông tin thời sự thông qua phương tiện nghe, nhìn, đọc sách trở thành thói quen giúp học viên có ý thức, trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng xã hội.

Ông PHẠM TÂN, Phó Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh

Không gian văn hóa đọc được Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh triển khai trên cơ sở các đầu sách được Thư viện tỉnh, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ. Cơ sở hiện có 4 không gian văn hóa đọc được bố trí tại khu ở, sinh hoạt của học viên với gần 3.000 đầu sách các loại. Học viên đọc tại chỗ và cũng có thể mang sách về đọc tại phòng.

Số lượng học viên ngày càng tăng thời gian qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ mang tính đặc thù của Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh. Cùng với biện pháp can thiệp, hỗ trợ cắt cơn, phục hồi sức khỏe, nhu cầu tìm hiểu, hưởng thụ văn hóa tinh thần thông qua không gian văn hóa đọc cũng là kênh tuyên truyền hữu ích giúp hội viên hướng tới giá trị “chân, thiện, mỹ” của cuộc sống. Từ đó, tiếp thêm động lực giúp học viên quyết tâm cai nghiện thành công, sớm hòa nhập cộng đồng xã hội.

  • Từ khóa
199689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu