Thứ 7, 27/07/2024 11:32:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:10, 26/05/2024 GMT+7

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Ra quân hưởng ứng tháng vận động bảo hiểm xã hội toàn dân

Vũ Thuyên - Phú Quý
Chủ nhật, 26/05/2024 | 11:10:59 2,111 lượt xem
BPO - Hướng tới mục tiêu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, sáng nay 26-5, BHXH tỉnh Bình Phước phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động BHXH toàn dân - truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024. Lễ ra quân được tổ chức quy mô toàn tỉnh.

Với chủ đề “Tham gia BHXH - đóng góp hôm nay, để dành tương lai”, lễ ra quân nhằm truyền thông về sự cần thiết, ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của các chế độ BHXH; vai trò, lợi ích, tính nhân văn của BHXH tự nguyện; ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hàng tháng và được nhận thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian hưởng lương hưu; về những thiệt thòi khi người lao động lựa chọn nhận BHXH một lần, rời khỏi lưới an sinh xã hội.

Truyền thông lan tỏa những kết quả tích cực trong thực hiện chính sách BHXH khi cấp ủy, chính quyền vào cuộc mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; trách nhiệm, ý nghĩa, kết quả của việc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện. Các quy định của pháp luật về quyền và trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động, người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tác động, ảnh hưởng của việc gia tăng người lao động nhận BHXH một lần tới lực lượng người lao động và tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Truyền thông cảnh báo, răn đe đối với các hành vi, vi phạm, lạm dụng nhằm trục lợi quỹ BHXH, BHYT…

Sau lễ phát động diễn ra các hoạt động diễu hành, cổ động, truyền thông, tư vấn về chính sách nhân văn của BHXH trên các tuyến đường, trung tâm hành chính các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ ra quân:

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước Lăng Quang Vinh phát động lễ ra quân

Các đại biểu dự lễ ra quân

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ra quân

Sau lễ phát động diễn ra các hoạt động diễu hành, cổ động, truyền thông về chính sách nhân văn của BHXH trên các tuyến đường, trung tâm hành chính các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh

Cán bộ, nhân viên ngành BHXH tỉnh tư vấn chính sách BHXH cho người dân

  • Từ khóa
197449

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu