Thứ 7, 04/05/2024 04:51:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:28, 22/04/2024 GMT+7

Hàng trăm thanh thiếu niên tham gia Hành trình Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông

(Vietnam+)
Thứ 2, 22/04/2024 | 11:28:32 885 lượt xem
Nhằm tuyên truyền cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông.

Trung ương Đoàn thông tin về hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng nay, 22-4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông.”

Theo đó, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa, giá trị lịch sử và tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 24 đến 27-4, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Chương trình kết hợp với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nhiều điểm ở các tỉnh, thành trên hành trình đi qua.

Trong khuôn khổ hành trình, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức thành ba hành trình nhánh để hướng về tỉnh Điện Biên: Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông”. Các đoàn xuất quân tại các tỉnh, thành phố và hội quân tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên ngày 26-4, qua mỗi tỉnh thành sẽ có thêm 10 đại biểu của các tỉnh tham gia.

Lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” sẽ được tổ chức vào ngày 24-4 tại di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội. Các đại biểu sẽ vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn; dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Chương trình nhằm giáo dục về lịch sử dân tộc và khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước trong thế hệ trẻ. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” có 44 đại biểu tham gia, xuất quân từ Hà Nội đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và hội quân về Điện Biên cùng với cung đường của tuyến hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai trong các cấp bộ hội, lựa chọn 120 đại biểu là các cán bộ hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực để tham gia hành trình. Hành trình sẽ chia thành hai tuyến để hành quân. Tuyến 1 đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La. Tuyến 2 đi qua các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu. Cả hai tuyến cùng hội quân tại tỉnh Điện Biên.

Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai từ ngày 24 đến 27-4 tại tỉnh Điện Biên với sự tham gia của 70 sinh viên, cán bộ hội tiêu biểu trong cả nước.

Ngày 26-4, các đoàn hành trình sẽ hội quân về thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tại Điện Biên, các đại biểu sẽ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1; tham dự chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổ chức chương trình Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên; trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân...

Trong đó, chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” sẽ được tổ chức vào tối ngày 26-4 với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương và tỉnh Điện Biên; các cựu chiến sỹ Điện Biên, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 1.000 đại biểu là đoàn viên, thanh niên của tỉnh Điện Biên và các đại biểu tham hành trình. Chương trình được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội.

Tổng nguồn lực hỗ trợ các địa phương trong khuôn khổ Hành trình là hơn 7,6 tỷ đồng; trong đó nguồn lực hỗ trợ tỉnh Điện Biên là gần 6,4 tỷ đồng, nguồn lực hỗ trợ cho các tỉnh cụm Tây Bắc bộ trên tuyến Hành trình đi qua là gần 1,25 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng triển khai trong toàn đoàn các hoạt động hướng về Điện Biên như Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp với 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam; cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính trong thiếu nhi với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”ra mắt các xuất bản phẩm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi vẽ tranh cho thiếu niên và nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và Điện Biên Phủ hôm nay với chủ đề “Tự hào Điện Biên Phủ” trong thiếu nhi cả nước.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Nguyễn Thái An, các hoạt động tuyên truyền 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung và Hành trình Điện Biên Phủ-khát vọng non sông nói riêng nhằm giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc và tri ân với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì non sông, đặc biệt là các chiến sỹ Điện Biên Phủ, từ đó khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước cho thế hệ trẻ.

  • Từ khóa
194759

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu