Thứ 6, 03/05/2024 21:23:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:23, 20/04/2024 GMT+7

Bình Phước: Tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn Thủy
Thứ 7, 20/04/2024 | 17:23:22 1,080 lượt xem
BPO - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 10, ngày 20-4, Trại tạm giam Công an tỉnh phối hợp với Hội Liện hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho 37 phạm nhân đang chấp hành án tại đây.

Các phạm nhân tham gia chương trình

Chị Đoàn Thị Nhuần, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết: “Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo người dân nói chung và các học viên, trại viên nói riêng. Dịp này, chương trình còn tặng quà cho các học viên, hỗ trợ chung tay vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Mong sau khi các trại viên tái hòa nhập cộng đồng sẽ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, vượt khó làm lại từ đầu, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tái phạm tội của các học viên sau khi mãn hạn tù trở về địa phương”.

Các đại biểu và phạm nhân tham gia chương trình

Cùng tham gia chương trình, đại diện Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ về mục đích ý nghĩa Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, giới thiệu tóm tắt nội dung cuốn sách “Bí mật Yoga”, kể về ý chí phấn đấu, cải tạo của một nữ phạm nhân đã làm thay đổi nhận thức bên trong và ngoài nhà tù. Tại chương trình, 30 phạm nhân có kết quả cải tạo khá, tốt được tặng quà và nhiều cuốn sách quý.

Chị Lê Thị Diễm Phước, thành viên Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” chia sẻ về Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024

Thượng tá Nguyễn Văn Lập, Phó Giám thị Trại tạm giam trao quà tặng cho các phạm nhân

Đại diện Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” và lãnh đạo Trại tạm giam trao quà tặng cho các phạm nhân

Đại diện Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” và lãnh đạo Hội LHTN tỉnh Bình Phước trao quà tặng cho các phạm nhân

Chia sẻ khi được tham gia Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, phạm nhân Bùi Ngọc Thanh bộc bạch: “Đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa đối với nhiều phạm nhân. Đặc biệt là trong thời gian chấp hành án, chúng tôi có nhiều thời gian để đọc những thông tin cần thiết và những giá trị trong những cuốn sách mang lại. Đối với phạm nhân thì sách cũng là tài liệu rất quý giá cho mọi người”.

Đoàn công tác đã trao tặng 500 cuốn sách và 30 phần quà (trị giá 20 triệu đồng) đến tận tay các phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Đây là hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn, góp phần cổ vũ văn hóa đọc nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đối với các phạm nhân để nâng cao nhận thức pháp luật, các giá trị, chuẩn mực đạo đức, kỹ năng sống. Từ đó từng phạm nhân sẽ tự điều chỉnh thái độ, hành vi, xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để học tập, cải tạo tốt hơn, sớm trở về tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

  • Từ khóa
194583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu