Thứ 7, 27/04/2024 15:37:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:11, 29/03/2024 GMT+7

Đưa cán bộ trẻ về làm việc tại hợp tác xã

PV
Thứ 6, 29/03/2024 | 15:11:46 1,501 lượt xem
BPO - Nhằm kịp thời hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước có nguồn nhân lực trẻ, có trình độ chuyên môn tham gia vận hành bộ máy, tổ chức sản xuất, xúc tiến thương mại phát triển, kinh doanh nâng cao hiệu quả hoạt động, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đăng ký các HTX nông nghiệp trên địa bàn có nhu cầu đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Những hợp tác xã đủ điều kiện để đăng ký gồm: HTX tổ chức và hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012 và phù hợp với Luật Hợp tác xã năm 2024. Có hoạt động liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, ưu tiên các hợp tác xã sản xuất theo hợp đồng của doanh nghiệp hoặc tham gia trong chuỗi giá trị nông sản an toàn, chất lượng cao hoặc xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ chế biến hoặc xuất khẩu; áp dụng công nghệ tiên tiến hoặc công nghệ cao hoặc các tiêu chuẩn quy chuẩn để sản xuất nông sản an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường. Có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, nhất là các hoạt động sản xuất - kinh doanh chính của HTX có nhu cầu tuyển dụng cán bộ chuyên môn; có phương án sử dụng lao động phù hợp, hiệu quả đối với cán bộ dự kiến tuyển dụng về làm việc cho HTX. HTX phải có nhu cầu thực sự và có giấy đề nghị được tuyển dụng cán bộ chuyên môn gửi cấp thẩm quyền xem xét. Ưu tiên các HTX có phương án trả lương bổ sung cho cán bộ.

Anh Nguyễn Văn Hà, chủ trang trại gà Ai Cập đẻ trứng (thành viên Hợp tác xã chăn nuôi dịch vụ Thanh An), ấp An Hòa, xã Thanh An phát triển mô hình chăn nuôi quy mô lớn - Ảnh:Thanh Mai

Về đối tượng, điều kiện hỗ trợ: Đối tượng hỗ trợ là cán bộ kỹ thuật hoặc cán bộ kế toán cho HTX có nhu cầu. Việc tuyển chọn, tuyển dụng cán bộ do HTX nông nghiệp tự chủ và tự quyết định. Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với HTX nông nghiệp tuyển dụng cán bộ chuyên môn hoặc cán bộ chuyên môn mới đã làm việc tại HTX từ thời điểm Thông tư số 124/2021/TT-BTC có hiệu lực thi hành. Với lao động trẻ được tuyển dụng phải có bằng cấp chuyên môn từ cao đẳng trở lên phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực hoạt động của HTX nông nghiệp. Độ tuổi không quá 35 đối với nữ và 40 tuổi đối với nam. 

Các trường hợp được ưu tiên: Cán bộ kỹ thuật, cán bộ kế toán để hỗ trợ quản trị, liên kết tiêu thụ sản phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực hoạt động chính của HTX nông nghiệp; Có sự hiểu biết về kinh tế tập thể, HTX; Là con em thành viên HTX sống ở địa phương; Được HTX gửi hoặc cử đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo đạt được trình độ từ cao đẳng trở lên theo quy định của pháp luật; Những người có trình độ học vấn cao hơn (nhiều bằng đại học các chuyên ngành khác nhau, thạc sĩ, tiến sĩ); Có cam kết công tác lâu dài tại HTX.

  • Từ khóa
193086

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu