Thứ 7, 27/04/2024 13:30:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:49, 29/03/2024 GMT+7

Tôn vinh nghề công tác xã hội

PV
Thứ 6, 29/03/2024 | 14:49:44 1,542 lượt xem
BPO - Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân, ngày 28-3, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 8 năm 2024.

Với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”, UBND tỉnh giao các đơn vị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ xã hội theo tinh thần phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đa dạng, liên thông, liên tục, chuyên nghiệp, đáp ứng cơ bản nhu cầu và tăng khả năng tiếp cận cho các nhóm đối tượng, nhất là công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn, người di cư, đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng các dịch vụ việc làm, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục, trợ giúp xã hội và hệ thống cơ sở dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng người có công với cách mạng, trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật không nơi nương tựa.

Chương trình “Khát vọng sống” của BPTV thực hiện mỗi tháng 1 kỳ đã trao cơ hội thay đổi cuộc sống đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong ảnh: Chương trình “Khát vọng sống” trao hỗ trợ cho hoàn cảnh của chị Lê Thị Kiều Thảo, ở tổ 2, ấp Xạc Lây, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản - Ảnh: Ngọc Quế

Xây dựng đội ngũ nhân viên làm công tác xã hội hiểu biết pháp luật, có phẩm chất đạo đức, tận tâm, hoạt động chuyên nghiệp. Phát triển mạng lưới dịch vụ chăm sóc xã hội tại cộng đồng, phát huy vai trò của gia đình trong chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em; đẩy mạnh việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng chính sách trên cơ sở kết nối, khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến lĩnh vực công tác xã hội của cơ quan, địa phương, đơn vị thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm về công tác xã hội nhằm tuyên truyền, thực hiện tốt hơn nữa công tác xã hội thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách; đồng thời tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của đơn vị mình (nếu có). Huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng yếu thế, gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

  • Từ khóa
193084

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu