Thứ 7, 18/05/2024 23:37:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:49, 14/03/2024 GMT+7

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Lan tỏa những công trình, phần việc ý nghĩa

Minh Hiền
Thứ 5, 14/03/2024 | 13:49:00 1,858 lượt xem
BPO - Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, thời gian qua, MTTQ các cấp ở huyện Đồng Phú đã đăng ký và triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chăm lo đời sống nhân dân

Gắn các nhiệm vụ chính trị với đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, năm nay, Đảng bộ xã Thuận Lợi thống nhất triển khai 6 công trình không gian văn hóa gắn với mô hình “Dân vận khéo” cấp xã và 13 công trình, phần việc cấp chi bộ. Đến thời điểm này, địa phương đã đưa vào sử dụng 3 công trình, gồm: Không gian văn hóa đọc - Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại phòng họp ở xã; Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong vùng đồng bào dân tộc S’tiêng tại Chi bộ ấp Thuận Tiến và công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng. Theo đó, UBMTTQVN xã chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên vận động cán bộ, công chức, người lao động, Thư viện tỉnh, các nhà sách trong tỉnh ủng hộ gần 400 đầu sách, tư liệu cùng 60 ngày công sưu tầm, soạn thảo, thiết kế với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng. Ngoài ra, xã còn vận động một số nguồn lực khác được gần 30 triệu đồng làm 300 cán cờ tại khu đồng bào S’tiêng ở ấp Thuận Tiến.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Khánh, ấp Thuận An, xã Thuận Lợi

Cùng với đó, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác cũng đã và đang được triển khai sôi nổi. Bà Lê Ngọc Hà, Chủ tịch UBMTTQVN xã Thuận Lợi cho biết: Chủ trương của UBMTTQVN xã là lựa chọn các công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, phù hợp điều kiện thực tế địa phương để triển khai thực hiện. Bên cạnh các công trình về không gian văn hóa đã được đưa vào sử dụng, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên cũng đã huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Hiện nay, trên địa bàn xã Thuận Lợi từ các nguồn kinh phí vận động và hỗ trợ của cấp trên đã xây dựng, đưa vào sử dụng 9 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 954 triệu đồng. Ngoài ra, tại ấp Thuận An đã xây dựng 2 cổng chào với tổng kinh phí 30 triệu đồng. Thời gian tới, các khu dân cư sẽ tiếp tục thực hiện các công trình tiếp theo để chào mừng đại hội MTTQ các cấp cũng như những ngày lễ lớn, các hoạt động của địa phương.

Khánh thành và đưa vào sử dụng 3 công trình không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại xã Thuận Lợi

Tại xã Đồng Tiến, phong trào thi đua cũng đang được lan tỏa với tinh thần, khí thế sôi nổi. Các khu dân cư trên địa bàn xã đã triển khai nhiều phần việc như: sửa sang, tu bổ công trình công cộng; bàn giao nhà ở cho hộ nghèo... Các mô hình “Lắng nghe dân nói” để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân; “Vận động tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường” gắn với tiêu chí bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao... đã mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo người dân tham gia. Ngoài ra, trong năm 2023, khối mặt trận, đoàn thể xã đã vận động xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết, 1 nhà chữ thập đỏ, 1 nhà nghĩa tình quân dân, với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng tặng hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở; vận động được gần 1.500 phần quà tặng đối tượng khó khăn, gia đình có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết với tổng trị giá khoảng 800 triệu đồng…

Sôi nổi thi đua

Xác định 2023 là năm có tính then chốt, đánh giá toàn diện mức độ hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, UBMTTQVN huyện Đồng Phú đã chủ động đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo.

Điểm nhấn năm qua, fanpage của UBMTTQVN huyện và các xã, thị trấn đã đăng tải hàng ngàn lượt tin, bài, với hơn 2.000 lượt tương tác và chia sẻ; vận động nhân dân làm các tuyến đường hoa, góp vốn đối ứng xây dựng đường giao thông nông thôn được gần 10 tỷ đồng; xây dựng, bàn giao 35 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 0,01% (27 hộ)... UBMTTQVN huyện tiếp tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế ở từng địa phương, đơn vị, địa bàn dân cư, phù hợp nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, xây dựng các công trình dân sinh, sân chơi văn hóa, thể thao... Mỗi công trình đều được MTTQ các cấp đôn đốc, giám sát triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Bà NGÔ THỊ THANH CHUNG, Ủy viên Ban Thường vụ,
Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN  huyện Ðồng Phú


Những ngày này, trên địa bàn huyện Đồng Phú phong trào thi đua đang được lan tỏa với tinh thần, khí thế sôi nổi. Ở cấp huyện, ngay từ đầu năm 2023, UBMTTQVN huyện Đồng Phú đã triển khai mô hình “Công trình 1.000 đồng” chào mừng đại hội MTTQ các cấp. Mô hình được triển khai theo phương châm mỗi cán bộ mặt trận từ huyện đến cơ sở tiết kiệm 1.000 đồng/ngày để mỗi năm xây dựng 1 công trình, phần việc tặng khu dân cư tiêu biểu của xã dẫn đầu thi đua trong hệ thống mặt trận huyện. Qua 1 năm thực hiện đã thu về hơn 36 triệu đồng và số tiền này được trao tặng khu dân cư ấp 1, xã Đồng Tiến để xây dựng cổng chào khu dân cư. Còn ở cấp xã, tất cả các xã và khu dân cư đều có công trình, phần việc chào mừng đại hội.

Giá trị thiết thực các công trình, phần việc mang lại đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, nhân dân thêm phấn khởi. Việc xây dựng các công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp không chỉ mang ý nghĩa chính trị quan trọng mà còn góp phần to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Qua đó, một lần nữa khẳng định, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần tích cực vào sự thành công đại hội MTTQ các cấp.

  • Từ khóa
191518

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu