Chủ nhật, 19/05/2024 02:07:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:11, 11/03/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

“Gieo mầm” hạnh phúc

Thanh Nga
Thứ 2, 11/03/2024 | 09:11:55 2,248 lượt xem
BPO - Với nhiều người, có một đứa con thật dễ dàng, nhưng với những chiến sĩ đóng quân biền biệt, xa nhà, lại hiếm muộn, hành trình tìm con của họ vô cùng gian nan, có những nỗi đau trở nên khắc khoải, xót xa… Thấu hiểu điều đó, Nghị định số 76/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 (Nghị định số 76) của Chính phủ ra đời và được Bộ Quốc phòng triển khai, đồng hành với rất nhiều cặp vợ chồng trong hành trình “tìm con”. Những đứa con xinh xắn, khỏe mạnh ra đời ngoài niềm hạnh phúc, còn là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ an tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

NHỮNG “TRÁI NGỌT” HẠNH PHÚC

Trung úy Nguyễn Văn Hải hiện công tác tại Đồn biên phòng Lộc Thành (huyện Lộc Ninh). Với đặc thù công việc, anh thường xuyên phải xa gia đình. Và đó cũng là một phần lý do khiến vợ chồng anh kết hôn đã lâu nhưng chưa có tin vui. Trên tinh thần Nghị định số 76, anh được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để thuận tiện trong hành trình tìm con. Ròng rã nhiều năm, đầu năm 2020, anh chị đón tin vui khi vợ mang thai đôi. Hai bé gái chào đời trong niềm vui, hạnh phúc không chỉ với hai bên gia đình mà còn với cả đồng chí, đồng đội. Hiện dù công tác xa nhà nhưng những lúc rảnh rỗi, anh thường tranh thủ gọi điện về thăm hỏi 3 mẹ con là hậu phương vững chắc của mình. Trung úy Nguyễn Văn Hải chia sẻ: Hạnh phúc không thể cân đo, đong đếm được. Hai đứa con ra đời không chỉ là niềm vui của hai bên gia đình, đó còn là tình cảm, tình thương yêu của các cấp lãnh đạo bộ đội biên phòng (BĐBP). Sự hỗ trợ không đơn thuần về kinh phí, thời gian, đó còn là những lời động viên, chia sẻ chân tình khác.

Sau thời gian đằng đẵng chờ con, đến nay gia đình anh Nguyễn Văn Hải hạnh phúc với 2 con gái xinh xắn và khỏe mạnh

Ở thời điểm này, khi ngồi chơi cùng con gái 13 tháng tuổi, gia đình, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn, công tác tại Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vẫn chưa thể quên quãng thời gian hơn 6 năm dài đằng đẵng chờ con. Áp lực từ nhiều phía khiến cuộc sống gia đình anh rơi vào lo lắng, đặc biệt từ người vợ. Từ khi nhận được sự đồng hành của các cấp trong triển khai thực hiện Nghị định số 76, anh Tấn được tạo nhiều điều kiện để cùng vợ trong hành trình đi tìm con. Tin vui đến liên tục với gia đình anh khi giờ đây, con gái đầu mới hơn 1 tuổi thì vợ anh tiếp tục mang thai lần 2. Chị Phạm Thị Thảo, vợ anh Tấn chia sẻ: 6 năm vợ chồng mình tìm con với rất nhiều phương pháp điều trị nhưng tất cả đều vô vọng. Chính vì thế, khi con đến với mình một cách tự nhiên, đó là một cảm xúc rất khó diễn tả.

Những lúc rảnh rỗi, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn dành phần lớn thời gian để chơi với con gái 13 tháng tuổi. Bé gái xinh xắn này là kết quả sau 6 năm dài mong mỏi, chờ đợi của gia đình anh

Với Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn, những đứa con lần lượt ra đời thì ngoài trọn vẹn với cảm xúc làm cha, đó cũng là chất xúc tác để anh an tâm hơn với công việc của mình. 

Hỗ trợ gia đình quân nhân hiếm muộn là một chủ trương nhân văn và có ý nghĩa rất lớn. Đặc biệt với quân nhân biên phòng, khi gia đình đã có tiếng cười nói của con trẻ, họ sẽ an tâm tư tưởng trong thực hiện nhiệm vụ.

 CHỦ TRƯƠNG NHÂN VĂN 

Chương trình hỗ trợ gia đình quân nhân hiếm muộn được triển khai theo tinh thần Nghị định số 76 của Chính phủ. Chỉ tính riêng trong lực lượng BĐBP tỉnh Bình Phước, chương trình đã triển khai với nhiều cách hỗ trợ như: chuyển công tác để các quân nhân có điều kiện gần gia đình; tăng thời gian nghỉ phép; liên hệ bệnh viện tốt cho các quân nhân điều trị và hỗ trợ nguồn kinh phí phù hợp. Chỉ riêng trong lực lượng BĐBP tỉnh, thời gian qua đã hỗ trợ 14 gia đình, trong đó 10 gia đình đã điều trị có kết quả tốt.

Đại tá Hoàng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước trao tiền hỗ trợ của chương trình cho các gia đình quân nhân trong hành trình đi tìm kiếm những “mầm non” hạnh phúc 

Đại tá Phạm Văn Đảng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Bình Phước cho biết: Chúng tôi đã bám sát các hướng dẫn để triển khai đến quân nhân theo quy định. Và kết quả rất xúc động, những đứa con khỏe mạnh, xinh đẹp của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn đã lần lượt ra đời, vừa mang lại niềm vui cho gia đình vừa tiếp thêm động lực để các gia đình quân nhân khác có niềm tin trong hành trình “tìm con”. Đây là việc làm hết sức nhân văn, thể hiện sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ, biến những ước mơ làm cha mẹ của các gia đình quân nhân trong lực lượng BĐBP trở thành hiện thực, góp phần giúp các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những vợ chồng quân nhân hiếm muộn thường có nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau. Và Nghị định số 76 đã có những hỗ trợ kịp thời để mỗi vợ chồng quân nhân hiếm muộn sớm được làm cha, mẹ như bao trường hợp khác. Mỗi đứa trẻ chào đời giúp cho mỗi tổ ấm được vẹn tròn, các cán bộ, chiến sĩ đã có thể an tâm trong công việc của mình, hoàn thành nhiệm vụ trên mọi nẻo đường quê hương.

  • Từ khóa
191347

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu