Chủ nhật, 19/05/2024 00:21:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:40, 06/03/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Vì cuộc sống cộng đồng

Đỗ Trình
Thứ 4, 06/03/2024 | 09:40:16 2,007 lượt xem
BPO - Xác định công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) ở thị xã Chơn Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông hội viên tham gia, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhận thức việc thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang lại lợi ích cho hội viên phụ nữ và người dân hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, Hội LHPN thị xã Chơn Thành đã phát động đến các cơ sở hội thực hiện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội.

Đại diện Hội LHPN thị xã Chơn Thành trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình ông Nguyễn Văn Tâm, khu phố 3, phường Minh Long

Biết hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Tâm ở khu phố 3, phường Minh Long khó khăn về nhà ở, Hội LHPN thị xã Chơn Thành đã phối hợp chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân, tổ chức xã hội xây dựng “Mái ấm tình thương” rộng hơn 100m2, với kinh phí hơn 100 triệu đồng trao tặng gia đình ông. Bên cạnh đó, hội LHPN các cấp cũng tặng gia đình ông nhiều phần quà, vật dụng sinh hoạt. Ông Tâm chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHPN thị xã và phường Minh Long, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang để ở. Gia đình sẽ cố gắng lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống”.

Theo thống kê của Hội LHPN thị xã Chơn Thành, từ năm 2021 đến nay, hội vận động xây dựng 14 “Mái ấm tình thương” trị giá 921 triệu đồng, tu sửa 1 căn nhà trị giá 14,5 triệu đồng. 

Để tăng cường nguồn lực làm công tác từ thiện, nhân đạo, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Mạc Thị Thanh Bình đã có sáng kiến thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Lan tỏa yêu thương” với mục đích vận động hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn. Khi mới thành lập (năm 2021), CLB có 27 thành viên, đến nay đã có 68 thành viên tham gia. Những năm qua, CLB “Lan tỏa yêu thương” cùng với các cơ sở hội đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, kinh phí cho người dân khó khăn, với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng. Không chỉ hỗ trợ trong tỉnh mà CLB còn hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn ngoài tỉnh. Cụ thể: dịp tết Nguyên đán vừa qua, CLB đã tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương”, trao 156 phần quà tặng phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn và nhiều loại nhu yếu phẩm tặng người dân trên địa bàn xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng…

Thời gian tới, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nguồn lực trong xã hội để xây dựng “Mái ấm tình thương”. Bên cạnh đó, các cấp hội LHPN còn tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực, như: cho vay vốn không lãi, lãi suất thấp để chị em phát triển kinh tế. Đồng thời động viên chị em mạnh dạn tham gia cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ phụ nữ nghèo tích cực lao động, sản xuất tạo thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Chơn Thành Mạc Thị Thanh Bình

Hằng năm, Hội LHPN thị xã cũng đã phối hợp với các tổ chức y tế khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, với tổng kinh phí khoảng 145 triệu đồng; duy trì 27 địa chỉ nhân đạo, tặng 1.980kg gạo/tháng cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn; duy trì mô hình “Nuôi heo đất” tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Đồng thời, hội cũng đã triển khai thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, hỗ trợ 942 phụ nữ khó khăn, với tổng 1,76 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội LHPN thị xã đã nhận đỡ đầu 1 trẻ mồ côi hoàn cảnh khó khăn, vận động mạnh thường quân và các cơ sở hội nhận đỡ đầu 35 trẻ mồ côi hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp đỡ về kinh phí, vật chất để các em có điều kiện đến trường, tương lai có cuộc sống tốt đẹp hơn. Dịp tết Nguyên đán 2024, các cấp hội LHPN trên địa bàn thị xã đã vận động trao 1.928 phần quà với tổng kinh phí hơn 722 triệu đồng…

Có thể thấy, với những việc làm ý nghĩa của Hội LHPN thị xã Chơn Thành trong công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đã đem lại lợi ích thiết thực và có tính lan tỏa, góp phần chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, phát huy và khẳng định vai trò, vị trí của hội LHPN các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Từ khóa
190921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu