Thứ 7, 27/04/2024 20:04:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:51, 02/03/2024 GMT+7

Tháng ba hướng về biên giới

Cẩm Liên - Viết Bằng
Thứ 7, 02/03/2024 | 14:51:14 2,170 lượt xem
BPO - “Chưa lên biên giới lần nào, hành trình tháng ba biên giới lần này giúp tôi nhiều trải nghiệm, hiểu thêm cuộc sống của người dân vùng biên và nhìn thấy được rõ nét hơn tình quân dân. Chắc chắn, sau chuyến đi này, tôi sẽ còn trở lại biên giới để góp sức nhỏ mình xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”. Đó là chia sẻ của một thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương trong hành trình về với biên giới Lộc Ninh.

Đầu tháng 3, trong không khí của ngày truyền thống Bộ đội biên phòng, ngày Biên phòng toàn dân, tình quân dân càng thêm thắt chặt bằng những hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa. Không chỉ chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ vui Xuân, đón Tết của ngành, Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh còn phối hợp chính quyền địa phương, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương chăm lo vật chất và sức khỏe cho cộng đồng dân tộc thiểu số ở biên giới.

Đoàn thầy thuốc tỉnh Bình Phước và Bình Dương tặng quà cho người dân xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong hành trình về với Bình Phước, hội đã phối kết hợp Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương chuẩn bị đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện và cơ số thuốc đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, cấp phát cho đồng bào khó khăn vùng biên giới huyện Lộc Ninh. Chúng tôi cũng đã vận động hàng trăm phần quà; số lượng lớn thuốc để tặng Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hội cũng phối hợp tặng quà Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh trị giá 100 triệu đồng. Chúng tôi luôn mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hướng về khu vực biên giới, khu vực đặc thù, giúp người dân sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc, chữa trị kịp thời”.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tặng thuốc cho Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tặng thuốc cho Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bác sĩ Trần Thị Tuyết, Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Từ khi về công tác tại Bình Phước, tôi luôn tham gia các hoạt động tình nguyện về với đồng bào nghèo vùng sâu, xa, biên giới. Tôi nghĩ, khi bản thân còn trẻ, khỏe sẽ đi nhiều hơn để mang kiến thức, tâm huyết chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nhất là đồng bào ở khu vực vùng xa, còn khó khăn về trang thiết bị y tế”. 

Trong cái nắng chói chang khô rát của đỉnh điểm mùa khô, trên vùng biên giới càng khó khăn hơn, những phần quà nhu yếu phẩm và hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí càng nhân lên tình yêu thương giữa người với người.

Bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước khám bệnh cho người dân biên giới xã Lộc Thịnh
Bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khám và tư vấn chữa bệnh cho người dân vùng biên

Bà Thị The (64 tuổi), dân tộc Khmer ở ấp Hưng Thịnh chia sẻ: “Cách đây 2 năm, những tai ương bệnh tật đổ dồn lên gia đình khiến chồng rồi con gái qua đời. Nay trong nhà chỉ còn 2 bà cháu nương tựa vào nhau, để đi bệnh viện lớn khám và điều trị rất khó. Do đó, khi có đoàn bác sĩ về khám, chữa trị và cấp phát thuốc miễn phí, tôi phải tranh thủ tới. Các bác sĩ khám rất tận tình, hướng dẫn chu đáo, kể cả cách uống thuốc. Sau nhiều lần uống thuốc của các đoàn y, bác sĩ về khám từ thiện thì bệnh của tôi đã thuyên giảm hẳn. Nay bị ho, đau lưng và tay chân nên tôi nhờ các bác sĩ khám. Họ khám rất kỹ và hướng dẫn tỉ mỉ”.

Lãnh đạo Sở Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước tham dự chương trình

Bà Trần Thị Lượt ở ấp Thanh Hưng, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh nay đã 72 tuổi vẫn cố gắng đến từ sớm để được các y, bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Bà Lượt chia sẻ: “Ở xa các bệnh viện nên có đoàn y, bác sĩ về khám miễn phí chúng tôi vui mừng lắm! Không chỉ được thăm khám, chăm sóc sức khỏe, người dân vùng biên còn được tặng quà. Chúng tôi luôn ghi nhớ và cảm ơn sự quan tâm của chính quyền, bộ đội biên phòng cùng các đoàn lãnh đạo cấp trên chăm lo cho đồng bào nghèo vùng biên”.

Hưởng ứng Chương trình “Tháng Ba biên giới”, chào mừng 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, 65 năm truyền thống Bộ đội biên phòng, 35 năm ngày Biên phòng toàn dân và tháng Thanh niên năm 2024, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước phối hợp Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân biên giới tại xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh. Đoàn đã khám, cấp phát thuốc miễn phí và quà cho hơn 200 người dân xã Lộc Thịnh; tặng quà cho Bộ đội biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh. Trong chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương tặng thuốc cho Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước trị giá 500 triệu đồng. Tổng trị giá chương trình hơn 670 triệu đồng.


Bằng những hoạt động nhỏ nhưng thiết thực, những thầy thuốc trẻ đang từng ngày phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

  • Từ khóa
190735

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu