Thứ 7, 27/04/2024 20:05:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:52, 13/06/2023 GMT+7

Chiến sĩ cũ trên mặt trận mới

Thanh Nga
Thứ 3, 13/06/2023 | 14:52:46 2,290 lượt xem
BPO - Trong số 18 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022-2023 có ông Phạm Văn Ngọ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Phú Lâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng. Tiếp nhận “chức vụ” trưởng ban vừa tròn 4 năm, nhưng cái duyên với công việc này đã để lại cho ông nhiều niềm vui sâu sắc.

Bác mặt trận với "chữ nhu"

Năm nay 62 tuổi và có hơn 10 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, 4 năm với vai trò Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Phú Lâm, hình ảnh ông Phạm Văn Ngọ luôn gần gũi, thân thương với mỗi người dân nơi đây. Người làm mặt trận thường có khiếu ăn nói, nhưng bản thân không có ưu điểm này, ông Ngọ đã xây dựng cho mình các yếu tố khác như: hài hòa các mối quan hệ, tự tích lũy, tự học hỏi, tiên phong trong các hoạt động phong trào, đóng góp ở địa phương và đặc biệt, ông còn trau dồi thêm "chữ nhu" để đáp ứng yêu cầu công việc.

Năm nay 62 tuổi, ông Phạm Văn Ngọ vẫn say mê với các hoạt động xã hội, đặc biệt là công việc của một Trưởng ban Công tác mặt trận

Ông Ngọ bộc bạch: Tôi có thời gian dài tham gia quân ngũ, nhờ đó tôi rèn được "chữ nhu". Và khi đảm nhận công tác này, tôi biết đây vừa là "ưu" vừa là “khuyết” của mình. “Khuyết” là chưa mạnh dạn phát biểu trước đám đông, nhưng “ưu” chính là tôi chịu khó lắng nghe dân nói, cố gắng giải thích, thuyết phục người dân tham gia các hoạt động, phong trào địa phương phát động.

Với người dân ở thôn Phú Lâm, hình ảnh 3 người gồm Trưởng ban Công tác mặt trận, Bí thư chi bộ và Trưởng thôn hằng ngày ngược xuôi khắp đường làng, ngõ xóm để vận động người dân thực hiện các phần việc lớn, nhỏ của thôn, xóm không còn xa lạ. Đi nhiều, hiểu sâu, gần dân, sát dân, tình đoàn kết cứ thế nối dài và trở thành phương châm hành động để Phú Lâm “thay da, đổi thịt”, đặc biệt là chung tay mở rộng đường giao thông nông thôn, hiến đất làm đường.

Ông Phạm Văn Ngọ (thứ 2 từ phải qua) cùng lãnh đạo xã Phú Trung và ban điều hành kiểm tra tuyến đường chuẩn bị láng nhựa đi qua tổ 3, thôn Phú Lâm

Ông Lê Văn Trung, Trưởng thôn Phú Lâm cho biết: Hằng tháng, chi bộ họp và đưa ra nghị quyết thực hiện, trong đó mời các ban, ngành họp để đồng lòng cụ thể các nghị quyết đó. Đến nay, Phú Lâm đã bê tông hóa, nhựa hóa gần hết các tuyến đường, các khoản thu luôn hoàn thành trước ngày 30-4. Có được kết quả đó, vai trò của bác Ngọ rất lớn. Bác vận động rất tích cực. Cách làm của bác cũng hay nên được mọi người tin tưởng.

Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, năm 2022, ông Ngọ cùng Ban công tác mặt trận, Ban điều hành thôn đã vận động nhân dân hơn 280 ngày công lao động để nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn; phát quang 4km đường liên thôn; bê tông hóa 358m đường; sửa chữa và mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, đường điện chiếu sáng trên các tuyến đường trong thôn. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân trong thôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội với nhiều hình thức khác nhau; phối hợp cùng chính quyền xã xây dựng thôn Phú Lâm là 1 trong 2 khu dân cư kiểu mẫu của xã Phú Trung.


Nghĩa tình với đồng đội 

Là thương binh 4/4 và là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Phú Lâm, nhiều năm qua, ông Ngọ đều đặn trích 1 tháng lương để hỗ trợ 1 học sinh khó khăn, là cháu của 1 cựu chiến binh trong thôn được đến trường. Đồng thời tích cực vận động và trích một phần thu nhập cá nhân để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong thôn, xã. Em Tăng Đình Sơn là người được ông Ngọ giúp đỡ xúc động chia sẻ: Em biết kinh tế gia đình ông Ngọ cũng bình thường, nhưng việc làm của ông lại rất ý nghĩa. Ông không chỉ hỗ trợ em có điều kiện học tập mà còn giúp em sống trách nhiệm và biết san sẻ yêu thương, giúp đỡ người khó hơn mình.

Các thành viên của Ban điều hành thôn Phú Lâm, xã Phú Trung kiểm tra, giám sát công trình thi công cống nước, đoạn đi qua địa bàn thôn

Ông Phạm Văn Ngọ là 1 trong 18 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2023. Đó chính là phần thưởng cao quý nhất mà ông luôn trân trọng và tự hào trong quá trình tham gia công tác xã hội.

Năm nay bước sang tuổi 62, tuổi an nhàn bên gia đình, con cháu nhưng vì công tác xã hội, ông luôn bận rộn đi khắp địa bàn mình phụ trách tuyên truyền, vận động, góp công sức nhỏ bé của mình trong chặng đường phát triển của quê hương. Có mỏi gối, chùn chân nhưng chính sự động viên, yêu thương của bà con là động lực để ông yêu hơn cái nghề “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

  • Từ khóa
170181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu