Thứ 2, 20/05/2024 12:34:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:53, 24/05/2023 GMT+7

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại BPTV

Quang Xuân - Hoàng Vũ
Thứ 4, 24/05/2023 | 09:53:04 1,589 lượt xem
BPO - Sáng nay 24-5, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Phước tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và phương án chữa cháy, CNCH năm 2023.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền, huấn luyện, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và phương án chữa cháy, CNCH tại BPTV

Những người tham gia tập huấn đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thông tin về tình hình cháy nổ thời gian qua, các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cháy nổ. Đồng thời, cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC; một số vấn đề liên quan đến công tác PCCC&CNCH hiện nay; các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, quy trình xử lý và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Đại diện lãnh đạo BPTV phát biểu tại buổi tập huấn

Phần thực hành, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn cách xử lý một số tình huống tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế, thực hành phương pháp sử dụng trang thiết bị, phương tiện PCCC được trang bị tại cơ quan… Ngoài ra, buổi tập huấn còn kết hợp tổ chức kiểm tra trắc nghiệm kiến thức về PCCC&CNCH làm cơ sở cấp chứng chỉ cho những người tham gia tập huấn.

Các thành viên tham gia tập huấn thực hành thao tác, kỹ năng PCCC&CNCH

Qua đợt huấn luyện này sẽ giúp viên chức, người lao động, nhất là các thành viên Đội PCCC của BPTV bổ sung và nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, vận hành thuần thục hệ thống PCCC tại nơi làm việc cũng như nhận thức sâu sắc hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

  • Từ khóa
168628

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu