Thứ 5, 13/11/2025 09:15:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:58, 02/06/2022 GMT+7

Bình Phước triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hoàng Linh
Thứ 5, 02/06/2022 | 11:58:19 1,364 lượt xem
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch 170/KH-UBND triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số”. Thời gian triển khai kế hoạch từ ngày 1-6 đến 31-8.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Trong đó tập trung định hướng quan trọng: “Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15-7-2021 của Chính phủ và nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị. 

Theo kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu, đến ngày 2-9, trên toàn tỉnh tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 80%; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 50%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện; tỷ lệ báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trực tuyến đạt 50%; 

UBND tỉnh yêu cầu kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Ngân Hà

100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạn. Nếu có phát sinh hồ sơ quá hạn thì phải có văn bản xin lỗi (phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 1 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi).

Về nhiệm vu, giải pháp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã phải cập nhật đầy đủ các dịch vụ công phát sinh lên cổng dịch vụ công của tỉnh, tuyệt đối không được xử lý hồ sơ giấy mà không cập nhật vào cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời, chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến.

Song song đó, Trung tâm phục vụ hành chính công, các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã quán triệt, theo dõi và kiểm soát thường xuyên việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, đảm bảo chất lượng, tiến độ, không đề hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạnTrường hợp quá hạn phải có văn bản xin lỗi (Văn bản xin lỗi phải có thời hạn giải quyết) và kịp thời xử lý theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3591/UBND-NC ngày 24-10-2017 về việc chấn chỉnh việc thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để hồ sơ, TTHC quá hạn giải quyết. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp gia hạn hồ sơ không có lý do chính đáng; nghiêm cấm tình trạng bấm “Kết thúc” khi trên thực tế hồ sơ vẫn còn trong tình trạng “đang xử lý”.

Công an tỉnh có nhiệm vụ thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với một số loại hình dịch vụ công trực tuyến tương ứng với một số đối tượng người dân sử dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ. (tập trung triển khai trước đối với 25 dịch vụ công trong danh mục các TTHC thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh thực hiện việc kết nối toàn diện, triệt để cổng dịch vụ công/hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin - Truyền thông để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước. Từ đó, cải tiến chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Xem chi tiết kế hoạch tại đây.

  • Từ khóa
143613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?