Thứ 5, 09/05/2024 13:07:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 23:35, 17/03/2022 GMT+7

Hơn 340 triệu đồng chắp cánh ước mơ cho 3 anh em mồ côi

Thu Hiền
Thứ 5, 17/03/2022 | 23:35:59 1,298 lượt xem
BPO - Đó là số tiền mà 3 anh em mồ côi là Nguyễn Văn Hữu (lớp 12), Nguyễn Tuấn Anh (lớp 7) và Nguyễn Thị Hồng Phi (6 tuổi) đã nhận được từ buổi lễ kết nối trao học bổng Chắp cánh ước mơ diễn ra ngày 17-3.

Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với VNPT Bình Phước, Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh thực hiện.

Lớn lên không biết mặt cha, người mẹ trụ cột gia đình lại qua đời vào ngày mùng 4 tết vì tai nạn giao thông, em Hữu trở thành trụ cột gia đình. 3 anh em côi cút, nghèo khó đang trải qua những ngày tháng khó khăn, trong ngôi nhà mượn tạm giữa lô cao su ở ấp 3, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh. Các dì của Hữu cũng nghèo, vì vậy chỉ có thể mỗi người nuôi giúp Hữu một đứa em chứ không có khả năng hỗ trợ cho cháu học đại học trong những ngày sắp tới.  

Ai cũng đều rưng rưng khi chứng kiến cuộc sống của 3 anh em cút côi, nghèo khó. “Sẽ rất tiếc nuối nếu Hữu phải nghỉ học giữa chừng. Bởi 12 năm qua, em luôn nằm trong top học sinh giỏi của trường với tổng điểm học kỳ luôn 9,0 trở nên. Em còn nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh” - thầy Trần Hồng Phước, Phó hiệu trưởng điều hành, Trường THPT Lộc Thái cho biết.

Gạt nước mắt, Hữu nói: “Đam mê theo đuổi ngành y từ bé nên em sẽ vừa học vừa làm. Em sẽ chọn Trường Đại học Y dược Cần Thơ để giảm chi phí. Em mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để anh em vượt qua nỗi đau, quyết tâm học tập và trưởng thành”.

Không để các em phải từ bỏ ước mơ vì nghèo khó, chương trình Chắp cánh ước mơ đã nhanh chóng kết nối những tấm lòng nhân ái gần xa. Ngay tại tại buổi lễ trao học bổng Chắp cánh ước mơ kỳ 80, em Nguyễn Văn Hữu đã đón nhận hơn 342 triệu đồng tiền mặt. Một nhà hảo tâm ở thị xã Bình Long còn nhận đỡ đầu Hữu 2 triệu đồng/ tháng, trong suốt những năm đại học. Ngoài ra, em Tuấn còn được nhà hảo tâm trao tặng 1 chiếc xe đạp. Một số nhu yếu phẩm thiết yếu cũng trao cho 3 anh em mồ côi. Chương trình đã gửi sổ tiết kiệm 330 triệu đồng giúp Hữu chi dùng cho việc học những năm sắp tới.

Xúc động, Hữu bày tỏ: “Em rất vui và hạnh phúc. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập để sau này thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ”. 

Những suất học bổng Chắp cánh ước mơ đã trao đúng thời điểm và trao đúng người, nhân rộng thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần vượt khó học giỏi.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động từ buổi lễ kết nối trao học bổng Chắp cánh ước mơ kỳ 80 cho Nguyễn Văn Hữu và các em của mình:

  • Từ khóa
138613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu