Thứ 2, 13/05/2024 03:11:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:40, 24/12/2020 GMT+7

Nhân dân gói bánh tặng nơi tuyến đầu chống dịch

Như Tình
Thứ 5, 24/12/2020 | 06:40:00 786 lượt xem
BPO - Hằng năm, vào dịp cuối năm, nhân dân vùng biên giới Bù Đốp lại sôi nổi phong trào đỏ lửa nấu bánh tét gửi tặng chiến sĩ biên phòng ngày đêm giữ gìn biên cương Tổ quốc. Đặc biệt năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc tuyến biên giới càng nặng nề, phức tạp hơn.

Người dân ấp 4, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp trao bánh tét và các nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu

Mấy ngày nay, tạm gác lại việc đồng áng, căn nhà nhỏ của vợ chồng bà Nguyễn Thị Sen ngụ ấp 4, xã Hưng Phước trở thành điểm tập trung nấu bánh tét của bà con trong xóm.

Đang cặm cụi xếp những đòn bánh tét nóng hổi vừa vớt ra để ráo nước trước khi đóng vào thùng đem tặng bộ đội, bà Sen cho biết, là người dân sống tại vùng biên giới, hơn ai hết bà con thấu hiểu sự vất vả của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Từ đó, bà con bàn nhau gói bánh tét gửi tặng bộ đội.

Để có được những đòn bánh tét, cả xóm đã bàn bạc, ai có tiền góp tiền, có gạo nếp, lá, dây, củi, nồi cũng góp vào. Sau khi có đầy đủ nguyên liệu, mọi người đều tập trung vào làm, người đan lạt, người vo nếp, người lau lá chuối, gói bánh... Cứ thế, từng đòn bánh tét tươm tất đong đầy tình yêu thương, sự sẻ chia của bà con được ra lò để gửi tặng những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. 

Bà Sen cho biết thêm, ban đầu dự tính gói khoảng 50 đòn bánh tét, song lúc gói thấy dư chút lá, chút thịt là mọi người lại góp thêm tiền mua gạo nếp để gói tiếp… Cứ vậy, những đòn bánh tét tăng dần thêm. Bà con còn bàn nhau mua thêm bắp cải, trứng để gửi kèm. Bánh gói xong, người dân cùng với lãnh đạo địa phương đi đến tận các đồn biên phòng, điểm chốt để tặng cán bộ, chiến sĩ.

Bà Phạm Thị Toàn Lanh, Chủ tịch UBMTTQVN xã Hưng Phước cho biết: Hằng năm, vào dịp 22-12, nhân dân ấp 4, xã Hưng Phước lại tập trung gói bánh gửi tặng chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Năm nay, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ nặng nề hơn, vì vậy bà con gói số lượng bánh tét nhiều hơn để đủ tặng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Tiếp nhận bánh và quà do người dân ấp 4 gửi tặng, Thiếu tá Bùi Văn Tám, Trưởng chốt canh gác số 1, Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu trân quý tấm lòng của cư dân biên giới. Thiếu tá Bùi Văn Tám nói: Cán bộ, chiến sĩ đồn luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bà Cao Thị Hồng Mận, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đốp cho biết: Chúng tôi rất mừng bởi người dân sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vất vả của người lính đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch. Đó không chỉ là truyền thống nhân văn tốt đẹp mà là sự động viên, khích lệ vô cùng to lớn, là hoạt động ấm áp sắc xuân nơi biên giới, tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ ngày đêm vững tay súng canh giữ bình yên cho nhân dân. Thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện cũng đã tiếp nhận hàng chục triệu đồng cùng hàng tấn nhu yếu phẩm để chuyển đến tận tay cán bộ, chiến sĩ tại các điểm chốt canh gác dọc tuyến biên giới.

Bù Đốp có 7 xã, thị trấn thì 6 xã có đường biên giới giáp nước bạn Campuchia. Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã phân công lực lượng trực kiểm soát tại 19 chốt kiểm soát. Từ tháng 3 đến nay, vẫn tiếp tục duy trì 19/19 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên tuyến biên giới, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đặc biệt tại các đường mòn, lối mở nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người dân qua lại trái phép.

118167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu