Thứ 2, 20/05/2024 06:54:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:05, 17/11/2020 GMT+7

Lễ công bố ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số

Thứ 3, 17/11/2020 | 11:05:50 1,076 lượt xem
BPO - Chiều qua 16-11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện các sở, ngành liên quan dự lễ công bố ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội.

Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện các sở, ngành liên quan dự lễ công bố ứng dụng VSSID tại điểm cầu Bình Phước

Theo đó, ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số được triển khai trên nền tảng 2 kho ứng dụng Google Play - hệ điều hành Android và App Store - hệ điều hành IOS. Ứng dụng là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN. Cung cấp các tin tức hoạt động ngành BHXH; các video về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Ứng dụng VSSID cũng sẽ cung cấp các thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT, BHTN nhằm góp phần công khai, minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra, VSSID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, hướng tới tích hợp tiện ích: Thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử thay thế sổ và thẻ giấy, dịch vụ công, thanh toán trực tuyến…

Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho rằng, hiện nay bảo hiểm xã hội đã triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để thay thế thẻ BHYT bằng giấy tại 10 tỉnh miền Trung, nơi vừa chịu ảnh hưởng, thiệt hại to lớn do thiên tai gây ra và bước đã cho kết quả tích cực. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực với bà con vùng lũ trong bối cảnh đa phần thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy dễ bị lũ cuốn trôi, hư hỏng, thất lạc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ra mắt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việc cho ra mắt ứng dụng bảo hiểm xã hội số sẽ là một bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi, hướng tới sử dụng thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử. Qua đó, góp phần phục vụ tốt hơn nữa các quyền lợi của người dân khi tham gia bảo hiểm.

Xuân Túc - Phạm Quang

112446

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu