Thứ 6, 29/03/2024 22:37:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:35, 11/11/2020 GMT+7

Sẻ chia khó khăn ở miền Trung, lương y Võ Hoàng Yên khám bệnh cho người dân

Thứ 4, 11/11/2020 | 19:35:33 2,373 lượt xem
BPO - Ngày 11-11, đoàn cứu trợ do lương y Võ Hoàng Yên, Ban trị sự Trung ương tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, Hội nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp, vận động tiếp tục chia sẻ, tặng quà cho bà con huyện Bắc Trà My, Quảng Nam.

Hơn 40.000 m2 tôn lợp nhà hỗ trợ 2 huyện: Tiên Phước, Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam 

Đoàn đã tặng 550 phần quà với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng cho bà con 2 xã Hiệp Đức, Trà Leng, huyện Bắc Trà My. Trong đó, 250 hộ dân có nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng đã được đoàn ưu tiên tặng mỗi hộ 1 triệu đồng, một phần quà gồm các nhu yếu phẩm và 50m2 tôn dành để lợp nhà. Riêng xã Trà Leng, nơi bị sạt lở, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đoàn còn tặng hơn 4.000m2, giúp Trường THCS dân tộc nội trú Trà Leng có thêm điều kiện khắc phục lại sau thiệt hại sau bão. 

Đông đảo người bệnh và thân nhân tại huyện Tiên Phước chờ chữa bệnh, phục hồi chức năng

Mặc dù thời tiết bất lợi, mưa gió vẫn diễn biến phức tạp, ngoài việc đến tận nơi thăm hỏi, động viên, tặng quà, lương y Võ Hoàng Yên và các thành viên trong đoàn còn dành thời gian tổ chức khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho đông đảo người dân huyện Tiên Phước.

Đoàn tặng quà cho bà con huyện Bắc Trà My

Ông Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Bình Phước tặng quà cho bà con huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam

 Với danh tiếng, uy tín và hiệu quả phục hồi chức năng của lương y Võ Hoàng Yên cùng nhóm cộng sự, ước tính có hàng ngàn lượt người bệnh và thân nhân đến để được khám, phục hồi chức năng. Việc làm sâu nặng tình người trong thời điểm bão lũ đang diễn biến phức tạp như hiện nay của lương y Võ Hoàng Yên và đoàn cứu trợ đã để lại tình cảm tốt đẹp với các cấp chính quyền và bà con nhân dân 2 huyện: Bắc Trà My và Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Công Cảnh - Phó Chủ tịch TW Hội sinh vật cảnh Việt Nam, sinh sống tại tỉnh Bình Phước đến trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bão số 9 tại 2 huyện: Bắc Trà My và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn cứu trợ của Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng, khu vực phía Nam do ông Trần Công Cảnh, Phó chủ tịch Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam đang sinh sống tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng hơn nửa tỷ đồng, hơn 5,5 tấn hàng hóa thiết yếu cho bà con 2 huyện Bắc và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.


Quốc Phong - Đức Hiển

  • Từ khóa
112337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu