Thứ 5, 04/07/2024 07:21:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 17:19, 02/06/2024 GMT+7

Đảm bảo chất lượng thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới

Vũ Thuyên
Chủ nhật, 02/06/2024 | 17:19:35 1,608 lượt xem
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành văn bản gửi các sở, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc đảm bảo chất lượng thẩm định xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

 Xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 vào cuối năm 2023

Theo đó, đối với các sở, ngành phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc kiểm tra, thẩm định các xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đảm bảo đáp ứng các yêu cầu, chất lượng đạt chuẩn của bộ tiêu chí theo quy định; chịu trách nhiệm về kết quả thẩm tra, thẩm định và tham mưu công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, tránh tình trạng nợ hoặc thiếu các tiêu chí trong bộ tiêu chí. Công tác thẩm tra, thẩm định cần phải đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan và phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan của các địa phương phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu.

Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định tỉnh tiến hành họp xét và công nhận đối với các xã, huyện đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điều kiện, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, chỉ tiêu theo đúng quy định; tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 theo quy định. Đồng thời, chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu đối với các xã, huyện. Đặc biệt là tăng cường kiểm tra sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

  • Từ khóa
197867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu