Thứ 2, 20/05/2024 07:47:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 04:31, 01/02/2023 GMT+7

ĐẢNG TRONG CUỘC SỐNG

Niềm vui nông thôn mới nâng cao

Thanh Tuyền
Thứ 4, 01/02/2023 | 04:31:48 2,106 lượt xem

Về xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh hôm nay, những con đường đã “thay áo mới” với cờ hoa rực rỡ, không khí phấn khởi, nhất là khi địa phương tiếp tục “chuyển mình” trở thành xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Sau những nỗ lực và phấn đấu, người dân xã Lộc Điền có thể tự hào với truyền thống anh hùng và thành tựu phát triển của quê hương mình.

Là xã duy nhất được chọn xây dựng NTM nâng cao của huyện Lộc Ninh trong năm 2022, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Lộc Điền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ấp, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân chung tay góp sức hoàn thiện tiêu chí NTM nâng cao.

Hiện xã Lộc Điền có 4 trường học, trong đó Trường tiểu học Lộc Điền A đã đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Một tiết học của học sinh Trường tiểu học Lộc Điền A 

Trong năm mới này, cán bộ, đảng viên và nhân dân Lộc Điền sẽ vinh dự đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Mảnh đất bom đạn cày xới ngày nào giờ đã “thay da, đổi thịt” với điện, đường, trường, trạm khang trang. Qua bao gian khó, Lộc Điền đã “khoác” lên mình “tấm áo” NTM nâng cao, đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc.

Chủ tịch UBND xã Trần Thanh Quang cho hay: “Lộc Điền luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện trong xây dựng NTM cũng như NTM nâng cao. Năm 2019, xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Trên cơ sở này, Huyện ủy, UBND huyện đề ra nhiệm vụ đưa xã Lộc Điền tiến lên xã NTM nâng cao, giai đoạn 2020-2022. Trên nền tảng đó, địa phương đã xây dựng mục tiêu, định hướng và giải pháp để thực hiện đạt NTM nâng cao theo kế hoạch đề ra”.

Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền cùng sự đồng lòng, chung sức của người dân, quá trình thực hiện NTM nâng cao ở Lộc Điền thời gian qua đã diễn ra thuận lợi. Trong đó, nhân dân rất tích cực tham gia các phần việc mà mình là chủ thể, sẵn sàng hiến kế, góp công, góp của để thực hiện tốt các phong trào.

Ông TRẦN THANH QUANG, Chủ tịch UBND xã Lộc Điền 


Đến nay, Lộc Điền đã đạt các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, lộ trình này đã phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đó là kết quả từ sự quan tâm, lãnh đạo của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Lộc Ninh, sự hỗ trợ của các ban, ngành chuyên môn trong thực hiện chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Bên cạnh đó, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tế địa phương và nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

Về hạ tầng kinh tế - xã hội, Lộc Điền đã quan tâm nâng cấp, mở rộng, nhựa hóa hệ thống đường giao thông nông thôn. Tỷ lệ đường xã và từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa đạt 100%, lắp đặt đầy đủ hệ thống biển chỉ dẫn, chiếu sáng, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Các tuyến đường trục ấp, liên ấp được bê tông, cứng hóa đạt 100%; đường ngõ, xóm được cứng hóa đạt 96%.

Phấn khởi khi quê hương đổi mới từng ngày, ông Trần Phong Luân ở ấp 4, xã Lộc Điền bày tỏ: “Hiện trên địa bàn xã, nhà dân đều đã kiên cố và bán kiên cố, trong đó nhiều nhà cao tầng đẹp. Đường ấp, liên ấp được cứng hóa và bảo trì hằng năm. Trường học được xây dựng khang trang, nhà nào cũng có tivi, xe máy. Đời sống người dân được cải thiện”.

Bên cạnh đó, xã Lộc Điền đã triển khai thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, lợi thế về thương mại, dịch vụ. Qua đó, giúp cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất nông nghiệp tăng trưởng tốt, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ngày càng phát triển. Đặc biệt, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 92 triệu đồng/năm.

Quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM nâng cao, xã Lộc Điền đã tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực thực hiện hơn 13 tỷ 400 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 13 tỷ đồng, vốn huy động nhân dân đóng góp hơn 400 triệu đồng.

Những giá trị to lớn từ chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao mang lại ở xã Lộc Điền là “trái ngọt” xứng đáng cho sự chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân. Một cuộc sống mới, diện mạo mới đã hình thành trên địa phương giàu truyền thống cách mạng hôm nay.

  • Từ khóa
160319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu