Thứ 2, 20/05/2024 07:08:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 22:00, 29/12/2022 GMT+7

Bù Đăng: Xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Mỹ Hiệp
Thứ 5, 29/12/2022 | 22:00:20 3,242 lượt xem
BPO - Chiều nay 29-12, UBND huyện Bù Đăng tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Phước công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Xã Minh Hưng tưng bừng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao 

Sau 5 năm (2016-2021) triển khai xây dựng NTM nâng cao, xã Minh Hưng đã tạo được đồng thuận cao của người dân trên địa bàn. Đến nay, xã Minh Hưng đã hoàn thành 14/14 tiêu chí, thu nhập bình quần đầu người đạt 71 triệu đồng/năm. Bên cạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã tập trung huy động nguồn lực, xây dựng kết cấu, cơ sở hạ tầng nông thôn.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Hưng

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Hưng

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng trao tặng bằng khen cho tập thể nhân dân, cán bộ xã Minh Hưng và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”

Tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện Bù Đăng vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” 

Đến nay, 75% số trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn; 95,5% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 95,7% hộ dân sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh. Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Toàn xã có 8/8 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa. Tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt hơn 70%. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm 0,41%. Minh Hưng là xã điển hình trong huy động nguồn lực của nhân dân để đầu tư theo cơ chế đặc thù. Thu nhập của người dân luôn ở mức cao và bền vững.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Hưng vui mừng, phấn khởi đón nhận bằng công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” được tuyên dương khen thưởng

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Phó ban điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã trao quyết định và bằng công nhận xã Minh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Dịp này, UBND tỉnh, huyện và xã Minh Hưng đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao.

  • Từ khóa
158093

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu