Thứ 6, 10/05/2024 16:41:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 07:57, 10/12/2022 GMT+7

Bình Long: Sức trẻ chung tay xây dựng NTM hơn 5,7 tỷ đồng

Văn Tâm
Thứ 7, 10/12/2022 | 07:57:54 1,172 lượt xem
BPO - Những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Bình Long đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Các công trình, phần việc của tuổi trẻ thị xã không chỉ góp phần cùng với chính quyền địa phương hoàn thành chương trình NTM mà qua đó giúp đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Khu vui chơi, tập thể dục cho thiếu nhi và người dân ấp Thanh Hải là công trình thiết thực của tuổi trẻ xã Thanh Lương chung tay xây dựng NTM trên địa bàn. Bí thư Chi bộ ấp Phan Kim Toàn cho biết: Đoàn xã Thanh Lương nói riêng và Thị đoàn Bình Long đã đầu tư thực hiện tại ấp Thanh Hải nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đó là các tuyến đường ánh sáng an ninh, cổng chào tại các khu dân cư và đến nay có thêm một số công trình tập thể dục thể thao. Từ đó góp phần đưa Thanh Hải trở thành ấp kiểu mẫu, nhân dân rất phấn khởi.

Đoàn viên thanh niên xã Thanh Lương xây dựng khu vui chơi, tập thể dục cho thiếu nhi và người dân ấp Thanh Hải

“Thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM nâng cao của xã Thanh Lương giai đoạn mới, Ban Chấp hành Đoàn xã đã tận dụng mọi nguồn lực xã hội, cùng sự hỗ trợ của đoàn cấp trên xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở và sân chơi cho thiếu nhi tại các khu dân cư, ấp, sóc còn thiếu để đạt tiêu chí NTM nâng cao” - Bí thư Đoàn xã Thanh Lương Đoàn Thế Tài chia sẻ.

Không chỉ ấp Thanh Hải mà các khu dân cư khác trên địa bàn thị xã Bình Long cũng được tuổi trẻ các đơn vị xây tặng khu vui chơi, đặc biệt là tại các xã NTM như Thanh Lương, Thanh Phú. Chị Võ Thị Vê ở tổ 3, ấp Thanh An, xã Thanh Lương phấn khởi nói: “Người dân rất vui khi được tuổi trẻ trong xã xây dựng khu tập thể dục tại ấp, giúp chúng tôi có chỗ vui chơi, rèn luyện sức khỏe sau ngày làm việc căng thẳng”.  

Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết, thực hiện phong trào tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng NTM, giai đoạn từ năm 2017-2022, Thị đoàn đã vận động các nguồn lực xây dựng 21 tuyến đường ánh sáng an ninh với chiều dài hơn 25km; xây mới 6 cây cầu và sửa chữa 1 cây cầu tại các xã NTM; 5 tuyến đường bê tông nông thôn dài 1,5km; xây dựng 9 cổng chào; 7 căn nhà thanh niên và sửa chữa 2 căn cho các hộ dân hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 6 khu vui chơi, tập thể dục thể thao cho thiếu nhi và người dân tại khu dân cư… với tổng kinh phí hơn 5,7 tỷ đồng.    

“Các công trình, phần việc của tuổi trẻ thị xã Bình Long hoàn thành đưa vào sử dụng được người dân đón nhận rất phấn khởi. Đây là động lực để tuổi trẻ thị xã tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Bí thư Thị đoàn Bình Long NGUYỄN THỊ LUẬN


  • Từ khóa
156679

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu