Thứ 2, 20/05/2024 11:37:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 09:30, 08/12/2021 GMT+7

Những con đường của ý Đảng - lòng dân

Thu Hà - Trương Hiện
Thứ 4, 08/12/2021 | 09:30:00 2,538 lượt xem
BPO - “Mọi người đồng lòng, mỗi người hy sinh một chút thì sẽ không có ai phàn nàn gì cả. Có nhiều hiến nhiều, ít hiến ít, trên tinh thần đó, đường mở đến đâu người dân đều tình nguyện hiến đất để Nhà nước thi công chứ không ai phản đối gì…”. Đó là chia sẻ của ông Đường Mạnh Ly ở ấp Việt Quang, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh về sự hưởng ứng của người dân thực hiện phong trào hiến đất mở đường trong lộ trình về đích nông thôn mới (NTM) năm 2021.

Con đường ấp Việt Quang, xã Lộc Quang đang trong quá trình “thay áo mới”

Đường giao thông ở địa phương nào được nâng cấp, mở rộng thì nơi đó không chỉ tạo được diện mạo khang trang mà còn là động lực để phát triển. Thế nhưng, không phải địa phương nào cũng có đủ nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông mà rất cần sự chung tay của người dân thông qua việc hiến đất để làm đường. Dẫu cho đó đang là tài sản lớn nhất nhưng câu chuyện đốn hạ các loại cây trồng của bà con nông dân để hiến đất, góp sức cùng nhà nước làm đường tại xã Lộc Quang thật đáng trân trọng.

Con đường đi vào nhà ông Đường Mạnh Ly ở ấp Việt Quang trước đây rất nhỏ, “nắng bụi, mưa lầy”. Khi được Nhà nước quan tâm làm đường để đi lại thuận tiện, người dân rất vui mừng, phấn khởi. Kết quả này có sự đóng góp của ông Ly, khi ông đã hiến khoảng 100 cây cao su và 100 nọc tiêu đang thu hoạch để chính quyền mở đường. Ông Ly cho biết: “Có nhiều hiến nhiều, ít hiến ít, làm đường đến đâu người dân đều tình nguyện hiến đất để Nhà nước thi công chứ không ai phản đối”.

Trên tinh thần ấy, ông Nguyễn Văn Búi ở tổ 5, ấp Việt Quang cũng đã hiến 100m2 đất ruộng đang trồng lúa để làm đường. Đây là lần thứ 2 ông hiến đất để chung sức cùng địa phương làm công trình phúc lợi. Ông Búi phấn khởi: Trước đây, chưa có đường thì người dân đi lại rất khó khăn. Khi hiến đất làm đường, tôi rất vui và bà con cũng đồng tình ủng hộ. Sau khi đường làm xong, người dân đi lại dễ dàng, chở nông sản hay vật tư đều khỏe.

Là địa bàn vùng sâu, xa nhất của huyện Lộc Ninh, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên nhận thức về việc hiến đất đối với họ chưa cao. Sau khi hiến đất, ông Búi đã cùng với chính quyền xã tiếp tục vận động các hộ đồng bào dân tộc thiểu số an tâm hiến đất. Ông Búi chia sẻ: “Lúc trước, họ cũng đồng lòng rồi nhưng khi thấy đất bị mất thì họ cũng khó chịu. Sau đó, cán bộ xã, hội nông dân cùng đi vận động, thuyết phục và người dân cũng vui vẻ đồng thuận”.

Đến nay, Lộc Quang cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, đặc biệt là cơ sở hạ tầng về giao thông nông thôn, đường cứng hóa đạt 100%, còn bê tông hóa đạt 90%. Những con đường được mở rộng, làm đẹp, tạo điều kiện cho nhân dân trong vùng vươn lên phát triển kinh tế. Đây cũng là tiền đề giúp Lộc Quang vững bước trên lộ trình về đích NTM.

Ông VŨ VĂN KHANH, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Quang


Hiện những con đường bê tông thẳng tắp với đầy đủ đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước, có cả camera an ninh và điểm nhấn là những thảm hoa 2 bên đường ngày càng phủ khắp mọi vùng quê. Chính nhờ sự đồng lòng của người dân đã góp sức đưa chương trình xây dựng NTM xã Lộc Quang về đích nhanh hơn, đặc biệt là trong xây dựng đường giao thông nông thôn.

Xã Lộc Quang đang thực hiện xây dựng NTM và phấn đấu về đích trong năm 2021. Những con đường mới được mở, không chỉ giúp việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

  • Từ khóa
133614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu