Thứ 2, 20/05/2024 12:05:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 13:27, 23/09/2021 GMT+7

Tận dụng “vùng xanh” xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:27:15 1,784 lượt xem
BPO - Long Tân là 1 trong 2 xã của huyện Phú Riềng được đầu tư về đích nông thôn mới (NTM) năm 2021. Những ngày qua, tận dụng vùng xanh an toàn, các công trình, dự án xây dựng NTM của xã đồng loạt thi công trên tinh thần vừa đẩy nhanh tiến độ vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận bàn giao mặt bằng, được sự chấp thuận của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Tân, huyện Phú Riềng, Công ty TNHH Quang Long đã huy động thiết bị, xe máy tập trung thi công tuyến đường điện trung, hạ thế thôn 7. Công trình có tổng chiều dài 3,1km. Hiện một số hạng mục dựng trụ, lắp giá đỡ đã hoàn tất, đơn vị thi công đang tiến hành rải cáp để chuẩn bị triển khai các hạng mục còn lại.

Mặc dù xã Long Tân thuộc vùng xanh an toàn nhưng công ty vẫn thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch của địa phương. “Trước khi triển khai thi công, chúng tôi gửi kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cho xã, gồm danh sách cán bộ, công nhân lao động, phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19, phương án “3 tại chỗ” và cam kết thực hiện quy định “5K” về phòng, chống dịch trên công trường” - anh Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty TNHH Quang Long cho hay.

Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây trung, hạ thế thôn 7, xã Long Tân, huyện Phú Riềng

Cùng với công trình điện NTM, các dự án đường giao thông, nhà văn hóa cũng đang đồng loạt khởi công. Tại nhà văn hóa thôn 1, tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ. Ông Phùng Viết Tiểu, Trưởng thôn 1, xã Long Tân cho biết: “Nhà văn hóa thôn là công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm nên dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng hiểu được mục đích, ý nghĩa của công trình, bà con rất tích cực tham gia. Đến nay, ban điều hành thôn đã huy động được 250/650 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn”.

Long Tân đã hoàn thành 17/19 tiêu chí NTM. 2 tiêu chí chưa đạt là trường học và đường giao thông. Các công trình trường học, đường giao thông đã được huyện bố trí vốn và sẽ khởi công trong vài ngày tới. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng địa phương phấn đấu cán đích NTM vào cuối năm theo kế hoạch.

Ông NGUYỄN HỮU CHÚC, Chủ tịch UBND xã Long Tân, huyện Phú Riềng 

Năm 2021, xã Long Tân có 16/18 danh mục được phê duyệt đầu tư, gồm đường giao thông, nhà văn hóa, trường học và một số công trình phúc lợi xã hội khác. Tổng mức đầu tư hơn 47 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đối ứng của nhân dân hơn 5 tỷ đồng. Tận dụng vùng xanh an toàn, UBND xã Long Tân đã chấp thuận cho các đơn vị thi công triển khai đồng loạt các công trình xây dựng, trong đó ưu tiên công trình hạ tầng giao thông và thiết chế văn hóa. “Chúng tôi yêu cầu các nhà thầu xây dựng phải trình phương án phòng, chống dịch cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã nắm. Hằng ngày, đơn vị thi công phải cập nhật di biến của công nhân, nếu phát sinh công nhân mới phải báo ngay cho chính quyền biết để có hướng xử lý” - ông Lê Đình Trung, Phó chủ tịch UBND xã Long Tân chia sẻ.      

Đức Hiến

  • Từ khóa
130301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu