Thứ 2, 20/05/2024 12:05:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông thôn mới 08:01, 11/05/2021 GMT+7

Phước An nâng chất nông thôn mới

Lê Khương
Thứ 3, 11/05/2021 | 08:01:00 648 lượt xem
BPO - Xã Phước An (huyện Hớn Quản) bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM) với xuất phát điểm thấp. Tuy nhiên, với sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã thì sau 9 năm nỗ lực, Phước An đã cán đích đạt chuẩn xã NTM năm 2020.

Để huy động toàn dân vào thực hiện hiệu quả xây dựng NTM trong những năm qua, xã Phước An đẩy mạnh tuyên truyền, vận động. Đồng thời phát triển các mô hình sản xuất trong nhân dân. Với phương châm tiêu chí dễ và phù hợp thì triển khai trước, tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên để tập trung triển khai các tiêu chí khó khi có điều kiện thuận lợi, lãnh đạo và nhân dân xã Phước An đã thành công với cách đi riêng, nhất là công tác giảm nghèo và vận động làm đường bê tông xi măng.

Nhân dân tham gia trồng hoa hai bên đường  

Thực hiện xây dựng NTM với những dự án, biện pháp phù hợp điều kiện sản xuất của các hộ nghèo, cận nghèo cùng các chính sách của Đảng, Nhà nước, tỷ lệ hộ nghèo của xã năm 2020 là 34/2.308 hộ, chiếm 1,47%, giảm 248 hộ so với năm 2011; hộ cận nghèo 20 hộ, chiếm 0,83% số hộ toàn xã. Thu nhập bình quân đầu người tăng cao. Đời sống của người dân ngày càng cải thiện. 

Để đạt mục tiêu trong xây dựng NTM, cùng với tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, xã huy động các nguồn lực và đóng góp của nhân dân để hoàn thành các tiêu chí. Với sự đồng thuận cao của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã đã đóng góp hơn 3.506 triệu đồng để xây dựng NTM. Qua đó đường liên xã nhựa hóa đạt 100%; đường thôn xóm cứng hóa 36/38km; đường làng ngõ xóm cứng hóa 29/32km, trồng 5,6km đường hoa… Đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm 9/10km, đạt 90%...

Vận động trong làm đường bê tông xi măng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Trưởng ấp Xa Trạch Sóc Điểu Nứa chia sẻ: “Chúng tôi thuyết phục, vận động nhiều lần để bà con hiểu được lợi ích của việc làm đường. Qua đó, bà con khấn khởi, hưởng ứng tham gia. Giờ đường giao thông đi lại sạch sẽ, con em đi học và người dân đi làm thuận tiện”.

Bà Nguyễn Thị Nụ, ấp Sóc Tranh nói: Trước đây, các tuyến đường ở khu vực này nắng thì bụi, mưa lầy, đi lại khó khăn. Được sự hỗ trợ và vận động người dân đóng góp, chúng tôi xin cảm ơn Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ nhân dân làm những con đường để phát triển kinh tế.

Cơ sở vật chất văn hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp của cộng đồng dân cư. Hạ tầng cơ sở bưu điện đáp ứng nhu cầu truy cập thông tin của đa số người dân. Nhà ở dân cư được nâng cấp, chỉnh trang, xây mới. Nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến. 

 Với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành, sự nỗ lực không ngừng, quyết tâm thi đua xây dựng NTM của các tầng lớp nhân dân, xã Phước An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ông Cao Minh Công, Chủ tịch UBND xã Phước An cho biết: Sau hoàn thành xây dựng NTM, xã Phước An tiếp tục củng cố các tiêu chí còn yếu để đăng ký với huyện xây dựng NTM nâng cao.

  • Từ khóa
123320

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu