Thứ 6, 03/05/2024 23:20:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Công nghệ 17:11, 21/04/2024 GMT+7

Nam sinh bị đại học hàng đầu Trung Quốc từ chối vì từng ngược đãi mèo

Trần Trang /Báo Tin tức
Chủ nhật, 21/04/2024 | 17:11:40 1,339 lượt xem
Trường đại học cho biết họ không chỉ đề cao những người có tài năng và thành tích học tập tốt, mà còn phải đáp ứng được yêu cầu về mặt đạo đức.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: SCMP/Shutterstock

Một sinh viên họ Xu đã đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra đầu vào hệ cao học chuyên ngành Vật lý hạt nhân tại học viện Vật lý thuộc Đại học Nam Kinh, tỉnh Giang Tô - một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Theo báo cáo trên tờ Xiaoxiang Morning Herald, kết quả bài kiểm tra tuyển sinh được nhà trường công bố vào ngày 3/4 cho thấy nam sinh này đã không vượt qua bài kiểm tra thứ hai. Mặc dù học viện Vật lý không giải thích tại sao Xu lại trượt, nhưng một quan chức cho biết họ đã nhận được nhiều lời phàn nàn về việc Xu ngược đãi mèo.

Theo hướng dẫn tuyển sinh của trường đại học, bên cạnh trình độ học vấn, "phẩm chất đạo đức và chính trị" của sinh viên cũng là những yếu tố để nhà trường đánh giá sinh viên đó có đủ điều kiện được nhận vào trường hay không.

"Nhà trường rất chú ý đến các vụ ngược đãi mèo. Hành vi của anh ta có thể đã ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh", quan chức này nói.

Vào đầu tháng 3-2024, trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin về việc Xu, sinh viên năm thứ 4 tại Đại học Đông Nam ở Nam Kinh từng đăng tải một loạt video lên mạng ghi lại cảnh lạm dụng và giết hại mèo trong ký túc xá của mình.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cảnh sát Nam Kinh đã điều tra và tiến hành răn đe Xu và cảnh báo tới cha mẹ sinh viên này, nhưng không áp dụng bất kỳ hình phạt nào.

Cảnh sát thông báo: "Xu đã thừa nhận sai lầm của mình, viết thư xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm".

Sau khi bị Đại học Nam Kinh từ chối, Xu tiếp tục nộp đơn ứng tuyển cao học vào một trường hàng đầu khác là Đại học Lan Châu, tỉnh Cam Túc và được mời phỏng vấn trực tiếp.

Tuy nhiên, đến ngày 8/4, khoa khoa học và công nghệ hạt nhân thuộc Đại học Lan Châu đã chính thức công bố danh sách thí sinh trúng tuyển sau đại học năm 2024 trên trang web chính thức của trường và tên của Xu không có trong danh sách.

Câu chuyện của Xu đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Phần đông đều ủng hộ cách xử lý của trường Đại học Nam Kinh và cho rằng Xu không xứng đáng được nhận vào trường đại học hàng đầu vì hành vi dã man với động vật.

  • Từ khóa
194594

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu