Thứ 2, 20/05/2024 15:48:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bóng đá 13:57, 12/10/2021 GMT+7

Cần vượt qua áp lực để chiến thắng!

Lê Thảo
Thứ 3, 12/10/2021 | 13:57:32 487 lượt xem
BPO - "Hãy buông bỏ để vượt qua những áp lực, khó khăn. Vững tin để chiến thắng!"... Đó là thông điệp mà cựu tuyển thủ quốc gia, HLV Nguyễn Minh Phương muốn chia sẻ với thầy trò Park Hang Seo trước trận đấu gặp Oman vào 23 giờ tối nay 12-10-2021.

Thiết kế Poster: Gia Khánh

Sau 3 trận thua liên tiếp của tuyển Việt Nam tại Vòng loại Word Cup 2022, khu vực châu Á, nhất là trận thua nuối tiếc trước Trung Quốc vào những phút bù giờ đã khiến thầy trò Park Hang Seo gặp nhiều áp lực hơn, thậm chí gặp phải những chỉ trích từ giới chuyên môn và báo giới... Điều này tất nhiên sẽ ít nhiều tác động xấu đến tâm lý của thầy trò Park Hang Seo trước trận gặp chủ nhà Oman vào 23 giờ tối nay.

Từ thực tế đó, người viết đã liên hệ cựu tuyển thủ Việt Nam, HLV Nguyễn Minh Phương và được anh nhận lời trao đổi. 

HLV Nguyễn Minh Phương. Nguồn: 1thegioi.vn

Với góc nhìn của một tuyển thủ quốc gia nhiều kinh nghiệm và cả vai trò dẫn dắt đội bóng của một HLV, Nguyễn Minh Phương đã đồng cảm trước những khó khăn mà thầy trò Park Hang Seo đang gặp phải... HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ:

"... Bất kỳ một HLV nào cũng muốn đội bóng mình sẽ giành chiến thắng trước đối thủ. Hơn ai hết, thầy Park đủ hiểu mỗi học trò mình để có cách bố trí cho phù hợp trước mỗi đối thủ. Ngược lại, lực lượng hiện tại của tuyển Việt Nam đều là những gương mặt có thời gian gắn bó với nhau nhiều năm, nên đủ hiểu cách chơi và triết lý của người thầy mình... Ở cục diện trận gặp tuyển Trung Quốc vừa qua, đối thủ không mạnh hơn chúng ta, thậm chí là họ đã cho thấy một lối chơi nghèo nàn so với nền bóng đá quốc gia của họ trước đây!... Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam đủ khả năng có điểm, bàn thua cuối trận rơi vào tình huống và có lẽ cũng xuất phát từ những áp lực...".

Đội tuyển Việt Nam thua đau Trung Quốc. Nguồn: vtv.vn

Nhận định trước trận đấu gặp Oman đêm nay, HLV Nguyễn Minh Phương chia sẻ: "... Trước mỗi đối thủ, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ căn cứ vào tình hình nhân sự của mình để đưa ra đấu pháp cho phù hợp. Đối thủ Oman có những lợi thế nhất định, nhưng với đội hình của tuyển Việt Nam hiện tại, chúng ta sẽ có điểm!"...

"... Điều quan trọng là thầy trò Park Hang Seo biết cởi bỏ áp lực về tâm lý và tự tin để thi đấu thì chúng ta sẽ giành chiến thắng!" - HLV Nguyễn Minh Phương nhận định.

Đối với báo giới chúng tôi, những người dõi theo thầy trò Park Hang Seo nhiều năm qua cũng có những góc nhìn tương tự. Nhà báo Nguyễn Tấn, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có bài viết chuyển tải thông điệp "cần sự bao dung" của người hâm mộ với thầy trò ông Park với những khó khăn... Nhà báo Vũ Hải Sơn (TP. Hồ Chí Minh): "... Thầy trò Park Hang Seo cần vượt qua áp lực của những người đã từng chiến thắng!...".

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam - Oman, lúc 23 giờ tối nay (12-10). Nguồn: Bóng đá 24 giờ

Trước những khó khăn, trước những dư luận đúng, sai hay thậm chí có những chỉ trích gay gắt, hơn ai hết, người cầm lái con thuyền cần tỉnh táo, bỏ ngoài tai chuyện đúng - sai, để tiếp tục hành trình dài theo con đường đã chọn. 

HLV đã từng là người thuyền trưởng tài ba đưa con thuyền bóng đá Việt Nam vượt qua bao bão tuyết, phong ba!... Và tôi tin rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo một lần nữa sẽ vượt qua, để đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong tối nay!

  • Từ khóa
131132

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu