Thứ 7, 11/05/2024 20:40:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 08:34, 25/03/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26-3-1931 - 26-3-2023)

Sức trẻ xây dựng nếp sống mới

Ngọc Quế
Thứ 7, 25/03/2023 | 08:34:54 1,915 lượt xem
BPO - Ngoài hoàn thành tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) vì cuộc sống cộng đồng, những năm qua, tuổi trẻ xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước còn thường xuyên tổ chức các phong trào thể dục thể thao (TDTT) với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi.

Mạnh thể chất, khỏe tinh thần

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023); 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT (27-3-1946 - 27-3-2023) và kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 - 23-3-2023), Đoàn Thanh niên xã Đoàn Kết đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã tổ chức hoạt động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Hoạt động thu hút hơn 100 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn xã tham gia.

Bí thư Đoàn xã Đoàn Kết Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ: Bên cạnh hoạt động chạy bộ, ĐVTN, cán bộ, công nhân viên chức và người dân trên địa bàn xã còn tham gia các trò chơi sôi nổi như chuyền bột, thi chạy xe máy chậm. 

Người dân và thanh thiếu nhi xã Đoàn Kết tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” 

“Ngoài tham gia các hoạt động tại “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, đơn vị còn trao tặng công trình thanh niên “Lò đốt rác công cộng” vì môi trường xanh thác Đứng và cùng ĐVTN xã Đoàn Kết dọn vệ sinh khu vực thác Đứng. Đồng thời hỗ trợ đăng ký, cập nhập thông tin sim chính chủ cho người dân” - anh Lê Vĩnh Toàn, đại diện VNPT chi nhánh Bù Đăng cho biết. 

Cán bộ, công nhân viên chức, người dân và thanh thiếu nhi xã Đoàn Kết tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết Võ Minh Phước cho hay: Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ vĩ đại “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, thời gian qua, đông đảo người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi xã Đoàn Kết đã duy trì hoạt động TDTT thường xuyên. Đồng thời vận động gia đình, người thân cùng tham gia tập luyện để duy trì sức khỏe phục vụ công tác, sinh hoạt, lao động và học tập. Các phong trào đã góp phần tạo được hình ảnh đẹp về địa phương và đưa phong trào TDTT ngày càng phát triển.

Vì môi trường sống xanh - sạch - đẹp

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ xã Đoàn Kết thường xuyên tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, Ngày “Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Hoạt động này đã thu hút đông người dân trên địa bàn cùng tham gia. Chị Đào Thị Kim Loan, giáo viên Trường tiểu học Đoàn Kết cho biết: “Hằng ngày, ngoài tập luyện TDTT, tôi còn tham gia nhặt rác để giữ gìn vệ sinh môi trường. Mình làm, mọi người làm theo, cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp”. 

ĐVTN xã Đoàn Kết và người dân dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh thác Đứng

“Xã Đoàn Kết có di tích danh thắng cấp tỉnh thác Đứng - một trong những thác nước đẹp, điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách và người dân tới tham quan thường xuyên. Song, sau mỗi chuyến tham quan, vui chơi, giải trí tại thác thì một bộ phận người dân, du khách còn xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh môi trường và giảm mỹ quan thiên nhiên. Để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân và du khách, ĐVTN xã thường xuyên ra quân tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường và tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Đoàn thanh niên xã còn đặt 2 lò đốt rác thải di động để người dân và du khách sau khi ăn uống, vui chơi tự gom rác bỏ vào lò đốt tiêu hủy để bảo vệ môi trường, giúp thắng cảnh luôn xanh - sạch - đẹp” - Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

  • Từ khóa
164107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu